Đầu bếp lừng danh ăn bún chả với Tổng thống Obama đột ngột qua đời

08/06/2018 - 18:56

PNO - Vị đầu bếp lừng danh Anthony Bourdain, người từng thưởng thức món bún chả tại Hà Nội cùng Tổng thống Obama, đột ngột tự tử, qua đời ở tuổi 61.

Dau bep lung danh an bun cha voi Tong thong Obama dot ngot qua doi
Tổng thống Mỹ Barack Obama và đầu bếp Anthony Bourdain thưởng thức bún chả tại Hà Nội năm 2016.

Anthony Bourdain, người kể chuyện tài năng, người đưa khán giả kênh truyền hình cáp CNN đi du lịch khắp nơi trên thế giới, đã qua đời ở tuổi 61.

CNN xác nhận cái chết của ông Bourdain trong ngày 8/6 và cho biết nguyên nhân ông qua đời là tự tử.

"Chúng tôi đau buồn vô hạn xác nhận Anthony Bourdain, một người bạn và đồng nghiệp của chúng tôi đã qua đời”, CNN nói về cái chết của ông Bourdain trong bản tin sáng.

"Là một người say mê các chuyến phiêu lưu, mê gặp bạn bè mới, mê những món ăn và đồ uống tuyệt vời, những câu chuyện đáng nhớ của ông đã làm cho ông trở thành người kể chuyện độc nhất vô nhị.

Tài năng của ông không ngừng khiến chúng ta phải mê say và chúng ta sẽ nhớ ông rất nhiều. Chúng tôi xin chia buồn sâu sắc cùng cùng con gái ông và gia đình ông trong thời khắc khó khăn này”, bản tin của CNN nói.

Ông Bourdain đang có mặt ở Pháp để chuẩn bị cho sự kiện sắp tới - trao giải thưởng của CNN cho loạt chương trình “Những phần chưa được biết” của ông. 

Người bạn thân của ông, Eric Ripert, một đầu bếp Pháp, là người phát hiện Bourdain nằm bất động trong phòng của ông ở khách sạn sáng thứ Sáu 8/6.

"Anthony là một tài năng kiệt xuất, người ta nhớ ông không chỉ bởi những gì ông làm mà còn niềm say mê ông đã dành cho nó”, Chủ tịch CNN Jeff Zucker nói trong email gửi cho toàn thể nhân viên kênh truyền hình tin tức này.

Bourdain là một bậc thầy trong nghề của mình, trước hết là trong bếp, rồi sau đó trên truyền thông. Thông qua các chương trình truyền hình và những cuốn sách của mình, ông khai thác điều kiện sống của con người và giúp cho công chúng nghĩ khác đi về ẩm thực, du lịch và bản thân họ.

Ông quảng bá cho những người sống bên lề xã hội và vận động đòi một điều kiện làm việc an toàn hơn cho những người làm nghề nấu ăn.

Ông được nhận nhiều giải thưởng trong hoạt động của mình.

Năm 2013, giải thưởng Peabody vinh danh Bourdain và "Những phần còn chưa biết” vì có công “mở rộng khẩu vị và triển vọng trong việc đánh giá bình đẳng của chúng ta”.

Viện Smithsonian từng gọi ông là “một ngôi sao nhạc rock độc đáo” của nền ẩm thực thế giới, “một Elvis của các đầu bếp”.

Năm 1999 ông viết trên tờ New Yorker một bài báo có nhan đề “Đừng ăn trước khi đọc cuốn sách này!”, cuốn sách sau đó một năm trở thành sách bán chạy nhất – “Bí mật nhà bếp: Du hành vào cái bụng của ẩm thực”.

Dau bep lung danh an bun cha voi Tong thong Obama dot ngot qua doi
Hình ảnh bữa ăn cuối cùng mà ông Bourdain dùng trước khi qua đời.

Ông Bourdain là nhân vật nổi tiếng thứ hai trên thế giới tìm đến cái chết bằng cách treo cổ trong vòng một tuần qua. 

Trước đó vài ngày, nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới Kate Spade cũng qua đời tại nhà riêng. Kate Spade mắc bệnh trầm cảm lâu năm và chọn cách treo cổ bằng khăn quàng.

Hoàng Diệu (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI