Cựu Tổng thống Pháp Sarkozy bị bắt vì nhận tài trợ tranh cử từ Libya

20/03/2018 - 17:28

PNO - Nhà chức trách Pháp cho biết, cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy bị cảnh sát bắt giữ hôm 20/3 để thẩm vấn về cáo buộc nhận tiền Libya tài trợ cho chiến dịch tranh cử năm 2007 của ông.

Cuu Tong thong Phap Sarkozy bi bat vi nhan tai tro tranh cu tu Libya
Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, cựu chủ tịch đảng Les Republicains (Những người Cộng hòa), tham dự một cuộc họp của đảng năm 2016 - Ảnh: Reuters

Năm 2013, Pháp mở một cuộc điều tra tư pháp nhắm vào những cáo buộc rằng việc ông Sarkozy đắc cử trong cuộc bầu cử năm 2007 đã nhận được tài trợ từ quỹ bất hợp pháp của nhà lãnh đạo Lybia quá cố, ông Muammar Gaddafi.

Một cựu bộ trưởng và đồng minh thân cận của ông Sarkozy, Brice Hortefeux, cũng bị cảnh sát điều tra vào sáng 20/3 liên quan đến cuộc điều tra sự tài trợ của Libya.

Ông Sarkozy, người từng giữ chức Tổng thống Pháp từ năm 2007 đến năm 2012, luôn phủ nhận việc nhận bất kỳ khoản tài trợ bất hợp pháp cho chiến dịch tranh cử và bác bỏ cáo buộc liên quan đến Libya là "lố bịch".

Cuu Tong thong Phap Sarkozy bi bat vi nhan tai tro tranh cu tu Libya
Ông Sarkozy nói cáo buộc liên quan đến Libya là "lố bịch" - Ảnh: IOL

Tháng Một vừa qua, một doanh nhân Pháp bị các nhà điều tra nghi ngờ liên quan đến khoản tiền của ông Gaddafi để tài trợ cho chiến dịch tranh cử của ông Sarkozy, đã bị bắt ở Anh và được bảo lãnh sau khi ông xuất hiện trong một tòa án ở London.

Tô Châu (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI