Cựu Tổng thống Obama chỉ trích lệnh cấm nhập cư gây tranh cãi

31/01/2017 - 06:44

PNO - Kênh truyền hình tin tức Mỹ CNN hôm 31/1 dẫn lời Kevin Lewis, phát ngôn viên của cựu Tổng thống Barack Obama liên quan đến lệnh cấm nhập cư gây tranh cãi của Tổng thống Donald Trump.

Theo ông Kevin Lewis, Tổng thống Obama rất phấn khởi trước mức độ tham gia diễn ra trong cộng đồng trên khắp đất nước. Trong bài phát biểu chính thức cuối cùng của ông trên cương vị tổng thống, ông Obama đã nói về vai trò quan trọng của người công dân và làm thế nào tất cả người Mỹ có trách nhiệm phải là “người bảo vệ” nền dân chủ của đất nước, không chỉ trong một cuộc bầu cử, mà trong hành động thường ngày.

Cuu Tong thong Obama chi trich lenh cam nhap cu gay tranh cai
Người biểu tình tập trung tại Sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York để phản đối chính sách nhập cư của Tổng thống Trump - Ảnh: CNN/Getty Images

Cựu Tổng thống Obama nói công dân Mỹ thực hiện quyền hiến định của họ để kết nối, tổ chức và để tiếng nói của mình được các quan chức dân cử nghe thấy, đặc biệt là khi các giá trị Mỹ bị đe dọa.

So sánh với chính sách đối ngoại của cựu Tổng thống Obama trước đây, phát ngôn viên Kevin Lewis nói ông Obama “về cơ bản không đồng ý” với khái niệm phân biệt đối xử đối với cá nhân vì niềm tin tôn giáo của họ.

Cuu Tong thong Obama chi trich lenh cam nhap cu gay tranh cai
Cựu Tổng thống Barack Obama “về cơ bản không đồng ý” với khái niệm phân biệt đối xử đối với cá nhân vì niềm tin tôn giáo của họ - Ảnh: CNN

Trong khi đó, Tổng thống Trump vẫn tiếp tục bảo vệ chính sách mới của mình và cho rằng một trong những nguyên nhân gây nên hỗn loạn ở các sân bay sau lệnh hạn chế nhập cư là do lãnh đạo phe Dân chủ tỏ ra mềm yếu.

THIỆN ĐẠO (Theo CNN, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI