Cuộc thi đầu trọc kéo co tại Nhật Bản

24/02/2017 - 19:34

PNO - Hôm 22/2, hơn 30 người đàn ông Nhật Bản đến tham gia buổi họp mặt hàng năm của câu lạc bộ Hói đầu.

Ắt hẳn câu lạc bộ Hói đầu thành phố Tsuruta không phải nơi mà ai cũng có thể tham gia, vì điều kiện tiên quyết cho mọi thành viên là không còn tóc.  

Bình thường, chỉ cần rụng vài chục sợi tóc sau khi chải đầu là bạn đã cảm thấy như bầu trời sập xuống; thế nhưng hơn ba mươi người đàn ông Nhật Bản lại vui vẻ ăn mừng cho quả đầu bóng láng của họ.

Sự kiện thường niên diễn ra tại suối nước nóng ở thành phố Tsuruta, cách 700km về phía bắc Tokyo. Nổi bật nhất trong buổi gặp mặt dường như là khi các thành viên thay phiên nhau thi đấu trong trò chơi kéo co bằng đầu.

Cuoc thi dau troc keo co tai Nhat Ban
Cuộc thi đấu diễn ra quyết liệt nhưng cũng vô cùng vui nhộn.

Mỗi đấu thủ gắn giác mút nối với một đầu sợi dây màu đỏ. Khi trọng tài ra hiệu lệnh bắt đầu, cả hai bên phải cố gắng kéo giác mút khỏi đầu của đối phương, đồng thời vẫn giữ an toàn cho sân nhà.

“Đầu tôi vẫn còn đau, có lẽ tôi nên chườm đá!" Toshiyuki Ogasawara, 43 tuổi, vui vẻ cho biết.

Masatomo Sasaki, 64 tuổi, người tham gia giải đấu lần đầu tiên nói rằng ông từng cảm thấy tự ti, bất an về chứng hói đầu của mình khi mái tóc dần thưa đi kể từ tuổi 40; nhưng bây giờ mọi thứ đều tốt hơn.

Cuoc thi dau troc keo co tai Nhat Ban
Các đấu thủ phải cố gắng làm rơi giác mút khỏi đầu đối phương.

“Tôi cảm thấy tự hào, đại loại như thế, khi là một người đàn ông hói, và đó là nhờ vào câu lạc bộ này,”  ông Sasaki thổ lộ.

Câu lạc bộ thu hút khoảng 65 thành viên từ khắp nơi trên đất nước từ khi thành lập vào năm 1989. Nơi đây luôn khuyến khích mọi người “nhìn nhận hói đầu một cách tích cực, để vui chơi, và ‘soi rọi’ thế giới bằng quả đầu sáng bóng của chúng ta”.

Teijiro Sugo, 70 tuổi, chủ tịch câu lạc bộ, hy vọng cuộc gặp gỡ thương niên có thể phát triển thành một sự kiện lớn hơn.

“Tôi muốn tất cả những người đàn ông hói đầu trên toàn thế giới cùng tụ tập về đây. Từ đó, chúng tôi có thể tổ chức giải đấu Olympic kéo co dành cho người hói đầu,” Sugo phát biểu.

Cuoc thi dau troc keo co tai Nhat Ban
Nam giới Nhật Bản đứng đầu về hói đầu ở khu vực châu Á và xếp thứ 14 trên thế giới.

Theo thống kê năm 2011 của trang Trip Advisor, Nhật Bản là quốc gia có tỷ lệ hói đầu ở nam giới cao nhất châu Á (27,78%). Những tác động từ công việc, giành nhiều giờ ở trước máy tính và chế độ ăn uống là những yếu tố khiến nam giới Nhật Bản ngày càng rụng tóc nhiều hơn.

Tấn Vĩ (Theo BBC, Telegraph, Rocketnews 24)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI