Cúm mùa tấn công, gây tử vong hàng loạt ở Đức

23/02/2018 - 09:57

PNO - Viện nghiên cứu Robert Koch của Đức (RKI) xác nhận có 136 ca tử vong vì dịch cúm mùa nghiêm trọng tính từ đầu năm đến nay.

Cúm mùa ở Đức đang tấn công mạnh vào trường học, văn học, nơi tập trung phương tiện công cộng.

Mỗi năm ở châu Âu có 40.000 người chết vì cúm. Theo RKI, trong tuần qua cơ quan này ghi nhận có 24.000 trường hợp nhiễm cúm, là con số lớn nhất kể từ khi dịch cúm mùa bùng phát ở Đức tháng 12/2017.

Tuần trước, con số này là 18.700 trường hợp. Trung bình mỗi năm có khoảng 2-10 triệu người Đức nhiễm cúm.

Cum mua tan cong, gay tu vong hang loat o Duc
Dịch cúm mùa tấn công người dân châu Âu

Nhiễm cúm xuất hiện khắp nơi, từ môi trường làm việc đến cả những trường mẫu giáo. Dịch cúm còn lan đến những các đội bóng chuyên nghiệp, ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của các cầu thủ.

Các dịch cúm khó kiểm soát không chỉ là nỗi lo của Đức mà còn là vấn đề người dân châu Âu quan tâm. Ủy ban châu Âu kêu gọi người dân hãy tiêm vắc xin phòng cúm cho mình và cho con em.

Ủy viên Vytenis Andriukatis chuyên phụ trách vấn đề sức khỏe ở châu Âu cho biết năm 2018, châu Âu khó có thể đạt mục tiêu tiêm phòng cúm với tỷ lệ 75%.

Một trong những nguyên nhân người dân không tiêm vắc xin là vì họ có niềm tin không dựa  trên cơ sở khoa học là vắc xin là… phương tiện gây hại cho sức khỏe, gây ra các bệnh tật hoặc rủi ro khác đối với sức khỏe. Tuy nhiên, đây là niềm tin gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng ở thời điểm hiện tại.

Thế giới còn chưa quên đại dịch cúm Spanish Flu (1918-1919) là dịch cúm khiến nhiều người chết nhất trong lịch sử hiện đại. Đại dịch khiến khoảng 1/3 dân số thế giới nhiễm cúm và 50 triệu người tử vong.

Anh Thông (Theo DW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI