Cử tri nói với Tổng thống Trump: Hãy thôi huyên thuyên trên Twitter

29/03/2017 - 17:18

PNO - Từ khi nhậm chức, Tổng thống Mỹ Donald Trump dùng Twitter như một kênh không chính thức để lãnh đạo đất nước, và bày tỏ những quan điểm nhiều khi gây tranh cãi.

Tài khoản Twitter cá nhân của ông Donald Trump có hơn 27 triệu người theo dõi, nhưng có người cho rằng Tổng thống chỉ dùng tài khoản này để “huyên thuyên và chỉ trích” người khác, còn bản thân ông ta không nghĩ ngợi gì đến hậu quả của nó.

Đáng chú ý, đây là ý kiến của một cử tri bỏ phiếu cho ông Trump.

Nhiều người gán cho Tổng thống Donald Trump là “đệ nhất Twitter của nước Mỹ”, và các “văn bản” của ông phát ra trên kênh này thường gây tranh cãi, ngay cả đối với những người vốn ủng hộ cho ông.

Ngoài 27 triệu người theo dõi tài khoản Twitter cá nhân của ông Trump tại địa chỉ @realDonaldTrump, ông còn có 16 triệu người theo dõi tài khoản chính thức của tổng thống Mỹ @POTUS.

Cu tri noi voi Tong thong Trump: Hay thoi huyen thuyen tren Twitter
Cử tri nhắn nhủ với Tổng thống Trump: Hãy thôi thét lác trên Twitter! - Ảnh: Getty Images

Đối với một số người, bao gồm cả Tổng thống Trump, Twitter cung cấp cơ hội để vượt qua các phương tiện truyền thông vốn bị họ xem như là thiên vị hoặc không trung thực, và tạo một cơ hội để nhà lãnh đạo đất nước có thể tiếp cận quần chúng ngay tức thì.

Cử tri Ilene Wood ở Emmaus, tiểu bang Pennsylvania, khẳng định cô ủng hộ việc tổng thống dùng Twitter để tiếp cận công chúng.

Trong khi đó, Emma Leach, người trở thành kẻ hâm mộ cuồng nhiệt từ khi ông Trump còn chạy đua tranh cử, nói rằng việc ông Trump sử dụng Twitter đã tạo một luồng sinh khí mới cho những người trẻ tuổi, trong đó có bản thân cô. 

Cô nói nhờ có Twitter, cô biết “tổng thống đã làm gì ở văn phòng, sắc lệnh nào đã được ký", những thứ trước kia cô không thể biết đối với cựu Tổng thống Barack Obama.

Và hầu hết các cử tri của ông Trump đều không quan tâm việc tổng thống sử dụng một phương thức giao tiếp không chính thống như vậy.

Cu tri noi voi Tong thong Trump: Hay thoi huyen thuyen tren Twitter
Tính tức thì của Twitter là một con dao hai lưỡi - Ảnh: CNN

Nhưng tính tức thì của Twitter là một con dao hai lưỡi.

Cử tri Wood nói, đó là các trường hợp thiếu cân nhắc người ta hay nói là “miệng nhanh hơn não”.

Cử tri Scott McCommons ở thị trấn Altoona (Pennsylvania), từ một người cả đời đi theo đảng Dân chủ, đã từ bỏ đảng để bỏ phiếu cho ông Trump và theo dõi ông ta trên Twitter.

Ông McCommons cho biết quan điểm của ông về Tổng thống đã thay đổi theo chiều hướng tệ hại, chủ yếu là do việc ông Trump sử dụng Twitter.

Ông McCommons nói: “Ông ta có thể làm nhiều thứ tốt hơn nếu đừng mất thời gian vào Twitter”.

McCommons cho biết ông hối tiếc về việc bỏ phiếu của mình, đến mức ông đã tweet với ông Trump: “Những huyên thuyên trên Twitter của ngài đã vượt khỏi tầm kiểm soát. Tôi bỏ phiếu cho ngài để làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại, hãy điều hành đất nước đi, thưa ngài!”.

Một số người khác như Ray Starner, người luôn ủng hộ việc một doanh nhân lãnh đạo đất nước nói rằng Tổng thống “hãy quên Snoop Dogg, cũng như  Arnold Schwarzenegger đi, mà tập trung vào công việc, vào chính sách chăm sóc sức khoẻ và đoàn kết đất nước”.

TỐ QUYÊN (Theo CNN, msn.com, stltoday.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI