Con trai Kim Jong Nam lộ diện?

08/03/2017 - 11:24

PNO - Today Online vừa đăng tải một đoạn video clip mà trong đó, một nam thanh niên nhận là Kim Han Sol, con trai của ông Kim Jong Nam.

Trong đoạn clip này, nam thanh niên nhận mình là Kim Han Sol, một thành viên trong gia đình họ Kim.

Người này cho biết bố của anh là Kim Jong Nam ‘đã chết cách đây vài ngày’. Hiện nay, mẹ và em gái của cậu đang được bảo vệ và an toàn.

Để chứng minh thân thế, nam thanh niên đưa hộ chiếu về phía máy quay, nhưng trong đoạn clip, hộ chiếu đã bị che lại.

Một nhà hoạt động về người tị nạn Triều Tiên là Do Hee-youn xác nhận với kênh Channel News Asia, người thanh niên trong clip này đúng là Kim Han Sol, con trai của ông Kim Jong Nam.

Đoạn clip này cũng cho biết, nhóm đang bảo vệ gia đình Han Sol là Cheollima.

“Ba người trong gia đình Kim Jong Nam đã nhanh chóng đoàn tụ và được đưa tới nơi an toàn” – nhóm Cheollima cho biết.

Kim Jong Nam là anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Ngày 13/2, một người đàn ông Triều Tiên bị hạ độc tại sân bay Malaysia. Theo hộ chiếu, người đàn ông này tên là Kim Chol, nhưng phía Hàn Quốc cho rằng nạn nhân là ông Kim Jong Nam.

Đại diện Triều Tiên tại Malaysia chỉ xác nhận người chết là ông Kim Chol, và phủ nhận phỏng đoán cho rằng đây là ông Kim Jong Nam.

Hiện nay, Malaysia chưa thể xác định danh tính người bị hại bằng phương pháp xét nghiệm DNA do người thân của nạn nhân không xuất hiện.

Các nhà chức trách Malaysia đã tìm cách nhận diện nạn nhân bằng cách đối chiếu hình xăm và phương pháp nhận diện khuôn mặt.

Kết quả cho thấy, hình xăm trên bụng và cánh tay nạn nhân trùng khớp với hình xăm của ông Kim Jong Nam được công bố trước đó. Phương pháp nhận diện khuôn mặt cũng cho ra kết quả tương tự.

Minh Thu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI