Con trai 65 tuổi đút bình sữa cho mẹ già trăm tuổi khiến nhiều người nghẹn ngào

08/08/2017 - 06:06

PNO - Người đàn ông 65 tuổi từ miền đông Trung Quốc khiến hàng triệu trái tim xúc động, sau khi đoạn video ghi lại cảnh ông chăm sóc cho người mẹ 104 tuổi lan truyền trên internet.

Đoạn video dài 90 giây đăng tải trên trang Pearvideo.com vào ngày 6/8 cho thấy ông Wang Hongliang nhẹ nhàng gọi người mẹ già ốm yếu của mình dậy, và cho bà uống sữa ấm từ bình sữa trẻ em.

Con trai 65 tuoi dut binh sua cho me gia tram tuoi khien nhieu nguoi nghen ngao
Vì người mẹ già không thể di chuyển, ông Wang phải cho sữa vào bình để đút bà ăn mỗi bữa.

Một người xem bình luận: “Ngôi nhà không có gì ngoài bốn bức tường, nhưng giữa đó là tình cảm thuần khiết nhất của con người. Anh ấy thật sự khiến chúng tôi hổ thẹn”.

Wang và mẹ sống tại một ngôi làng ở ngoại ô Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, nơi ông kiếm sống bàng nghề thu gom phế liệu.

 

Trong video, ông Wang Hongliang giải thích rằng ông là người chăm sóc duy nhất cho “mẹ già” – tên mà ông vẫn thường gọi bà.

Đến bữa, “mẹ già” ăn trước, nhưng ông Wang luôn kiểm tra nhiệt độ của bình sữa rồi mới đút cho bà. Trong đoạn clip, mọi người có thể thấy ông Wang hâm sữa trên bếp trước khi đổ vào bình sữa trẻ em.

Mặc dù “mẹ già” không thể đứng dậy khỏi giường, ông Wang nói rằng họ là bạn đồng hành của nhau: “Mẹ già không đi đâu cả nên tôi luôn có ai đó để trò chuyện. Nếu bà mất đi, tôi sẽ chẳng còn ai bên cạnh”.

Trong clip, ông Wang còn dùng quạt lá quạt cho mẹ ngủ dù kế bên họ là chiếc quạt điện. Lý do vì “mẹ già” từng phàn nàn rằng quạt điện làm cho bà lạnh, cho nên người con trai đã quay về phương pháp truyền thống.

Những khi không phải chăm sóc mẹ, ông Wang lái chiếc xe ba bánh quanh khu phố để tìm mua phế liệu rồi bán lại kiếm lời.

Con trai 65 tuoi dut binh sua cho me gia tram tuoi khien nhieu nguoi nghen ngao
Những lúc không phải chăm sóc mẹ, ông Wang kiếm sống bằng nghề thu gom phế liệu.

Cảm động, một người dùng Weibo thốt lên: “Người xưa từng nói rằng chẳng thể có cậu con trai hiếu thảo nào khi một bà mẹ bị bệnh lâu dài. Nhưng đó không phải là trường hợp của ông Wang”.

Một tài khoản trực tuyến khác thì gợi ý rằng mọi người không nên chỉ bình luận về hoàn cảnh của gia đình ông Wang, mà hãy cung cấp cho họ sự trợ giúp thực sự: “Tôi hy vọng đây còn là lời kêu gọi những người tốt bụng giúp đỡ gia đình ông Wang”.

Linh La (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI