Con rể ông Trump làm cố vấn Nhà Trắng với mức lương 0 đồng

10/01/2017 - 07:32

PNO - Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump ngày 10/1 xác nhận chàng rể triệu phú Jared Kushner sẽ trở thành cố vấn cấp cao cho ông tại Nhà Trắng.

Theo nguồn tin từ nhóm chuyển giao quyền lực, Jared Kushner sẽ không nhận lương từ chính phủ. Lĩnh vực anh tham gia cố vấn bao trùm từ hoạt động của chính phủ đến các vụ thương thảo thương mại cũng như chính sách Trung Đông.

Như vậy, Kushner phải làm việc trực tiếp và xuyên suốt với Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa Reince Priebus trong vị trí chánh văn phòng Nhà Trắng và Chiến lược gia trưởng của Donald Trump, ông Steve Bannon.

Con re ong Trump lam co van Nha Trang voi muc luong 0 dong
Con rể ông Trump làm cố vấn cấp cao Nhà Trắng với mức lương 0 đồng - Ảnh: Salon

Trong suốt quá trình tranh cử Tổng thống, tỷ phú Donald Trump rất chịu khó lắng nghe lời khuyên của con rể. Những ngày gần đây, dư luận liên tục đưa ra nghi ngại liệu Jared Kushner có phạm luật khi tham gia vào Nhà Trắng hay không. Pháp luật Mỹ không cho bất cứ Tổng thống nào biến Nhà Trắng thành một “công ty gia đình”.

Jared Kushner đã có sự chuẩn bị kỹ càng bằng cách nhờ tư vấn chuyên nghiệp từ luật sư am hiểu. Vị trí cố vấn cấp cao Nhà Trắng đồng thời không nhận lương có vẻ  phù hợp nhất với Jared Kushner.

Vài ngày trước đã có thông tin Kushner chuẩn bị từ chức Giám đốc Điều hành tập đoàn gia đình anh quản lý, tránh xung đột quyền lợi cho những công việc sắp tới.

Con re ong Trump lam co van Nha Trang voi muc luong 0 dong
Vợ chồng Ivanka Trump và Jared Kushner là “tài sản” vô giá của ông Trump - Ảnh Town & Country Magazine

Vợ của Jared Kushner cũng là con gái của ông Trump là Ivanka Trump chưa có bất cứ vai trò chính thức nào trong “bộ sậu” giúp việc cho ông Trump ngay tại thời điểm này.

Tuy nhiên, một luật sư của gia đình Trump cho biết, Ivanka đã có kế hoạch tạm ngưng các công việc kinh doanh của gia đình để tập trung ổn định cuộc sống gia đình khi chuyển đến Washington.

Ông Trump từng nói: “Jared Kushner là tài sản to lớn và là một nhà cố vấn đáng tin cậy trong suốt chiến dịch bầu cử và quá trình chuyển giao. Tôi tự hào vì có con rể giữ vị trí dẫn đầu quan trọng trong chính quyền của mình”.

DUY AN (Theo Washington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI