Con gái vỡ òa khi tìm xác cha mẹ ở sông băng, sau 75 năm mất tích

19/07/2017 - 11:08

PNO - Hàng năm, 7 người con của ông bà Marcelin và Francine lại lên sông băng cầu nguyện cho cha mẹ mất tích. Họ đã làm việc này cả một đời, cho tới khi 5 trong số đó khuất núi, thì bất chợt xác cha mẹ họ hiện ra.

Một bí ẩn ám ảnh ngôi làng Savièse yên bình trên dãy núi Alps của Thụy Sĩ trong 75 năm: Tai họa nào đã xảy ra với cặp vợ chồng Marcelin và Francine Dumoulin sau khi họ rời khỏi nhà vào ngày 15/8/1942?

Marcelin và Francine vốn làm nghề đóng giày, rời nhà năm 1942 và không bao giờ quay về.

Có lẽ mọi người đã biết câu trả lời vào tuần trước, khi một nhân viên của khu trượt tuyết Glacier 3000 trên dãy núi Alps tình cờ thấy hai xác ướp trong băng. Họ mặc quần, áo từ thời Đại chiến Thế giới II và nằm gần sông băng Tsanfleuron ở phía tây dãy Alps.

Con gai vo oa khi tim xac cha me o song bang, sau 75 nam mat tich
Xác ướp của hai người mà cảnh sát Thụy Sĩ nghi là Marcelin và Francine Dumoulin trong khu trượt tuyết Glacier 3000 trên dãy núi Alps. Ảnh: Getty Image

Mặc dù quá trình xét nghiệm DNA để xác nhận danh tính của hai nạn nhân chưa hoàn tất, Marceline Udry-Dumoulin - một trong hai người con vẫn còn sống của cặp vợ chồng mất tích, tin rằng bà đã tìm thấy cha và mẹ của bà.

“Bạn không thể hiểu tôi cảm thấy vui thế nào. Tôi không biết cha, mẹ, bởi khi họ mất tích tôi mới 4 tuổi. Nhưng tôi luôn muốn biết họ ở đâu”, người phụ nữ 79 tuổi tâm sự với phóng viên qua điện thoại.

Bà Marceline Udry-Dumoulin chỉ có thể nhớ một cảnh tượng duy nhất vào ngày cha, mẹ mất tích: Dì của bà khóc ở dưới chân cầu thang trong căn nhà của hai nạn nhân. “Dì bế tôi, ôm chặt tôi trong tay và khóc”, bà kể.

Hai tháng sau, đàn con của cặp vợ chồng mất tích - gồm 5 con trai và 2 con gái - sang những gia đình khác trong làng để họ nuôi dưỡng.

Người con cả, khi ấy 13 tuổi, làm việc cho một tiệm bánh. Cậu con trai thứ hai sống với một gia đình đóng giày và sau này trở thành linh mục, sống nhiều thập kỷ ở Madagascar. 2 người con trai tiếp theo trở thành thợ nề. Người thứ năm làm đầu bếp nhà hàng. Tất cả 5 người con trai đều đã qua đời.

“Chúng tôi không gần gũi với nhau lắm, bởi mọi người đều bận rộn mưu sinh”, bà thừa nhận.

Marceline sống với dì. Khi dì kết hôn, bà chuyển tới một làng khác cách nhà cũ vài chục km.

Hàng năm, cứ vào ngày 15/8, những người con leo lên sông băng để cầu nguyện. “Đối với chúng tôi, cha mẹ luộn ở bên mỗi khi chúng tôi leo lên sông băng”, bà thổ lộ.

Sau khi hứng chịu một cơn đau tim và một lần đột quỵ, Marceline không còn sức để leo lên sông băng nữa. Nhưng giờ đây, bà cảm thấy vui vì cha mẹ đã rời khỏi sông băng nhờ trực thăng của cảnh sát.

“Tôi nóng lòng muốn nhìn cha mẹ, dù họ đã thành xác ướp màu đen. Họ đã ngủ bên nhau trong sông băng 75 năm qua”, bà nói.

Bernhard Tschannen, giám đốc điều hành của Glacier 3000, nhận định thi thể 2 nạn nhân lộ ra nhờ tác động của hiện tượng ấm lên toàn cầu.

Theo ông, nhiệt độ tăng khiến độ dày sông băng giảm tới nửa mét mỗi năm. “Họ nằm bên nhau, với một nửa cơ thể trong băng và một nửa lộ ra. Chúng tôi tin rằng họ ngã xuống một khe nứt khi bước trên băng”, ông phát biểu.

Dân làng và cảnh sát đã tìm 2 nạn nhân ở khu vực xung quanh làng trong hai tháng và không phát hiện bất kỳ manh mối nào. “Chúng tôi đã tìm cha, mẹ cả đời. Mọi người muốn tổ chức một tang lễ cho họ”, bà Marceline kể.

Bà lão 79 tuổi muốn chôn cha, mẹ trong nghĩa trang mà 5 anh, em trai của bà yên nghỉ.

“Em út của chúng tôi, Monique, cũng rất vui khi biết tin”, bà khoe.

Kiến Văn (Theo New York Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI