Cô gái vượt ngàn dặm để cưới người yêu vào ngày đầu năm mới

20/02/2018 - 09:33

PNO - Trước ngày cử hành hôn lễ không lâu, anh Dịch Lạc nhận lệnh phải đến Cộng hòa Sierra Leone ở Tây Phi với nhiệm vụ hỗ trợ việc chữa bệnh ở đây.

Nhờ tổ chức giúp đỡ, cô dâu Vương Vũ Điền đã vượt ngàn dặm xa xôi để đến bên kia bờ Đại Tây Dương cùng anh Lạc tổ chức một hôn lễ đặc biệt.

Co gai vuot ngan dam de cuoi nguoi yeu vao ngay dau nam moi
Cô dâu Vương Vũ Điền và chú rể Dịch Lạc.

Ngày 16/2 theo giờ địa phương, cũng chính là mùng 1 tết Nguyên đán, cô dâu Vương Vũ Điền trong chiếc váy cưới cùng anh Dịch Lạc – thành viên đội chuyên gia y học quân cứu viện Trung Quốc đã tổ chức hôn lễ trong một khách sạn ở Sierra Leone.

“Cuối cùng cũng được gả cho anh rồi!” - Vũ Điền cảm động nói.

Hôn lễ chính là thời khắc hạnh phúc nhất cuộc đời của mỗi người phụ nữ. Mỗi khi nghĩ lại hành trình vượt ngàn dặm từ Trung Quốc đến Tây Phi hội ngộ cùng anh Dịch Lạc, Vũ Điền lại xúc động vô cùng.

Anh Lạc là một chuyên gia nghiên cứu của viện nghiên cứu y học, học viện Khoa học Quân sự, còn chị Điền cũng là một nghiên cứu sinh của viện.

Với cùng niềm đam mê nghiên cứu mà 2 người trẻ này đã gặp gỡ và yêu nhau. Khi tình cảm đủ lớn, họ quyết định đăng kí kết hôn vào tháng 10/2017, cũng chính là ngày kỉ niệm tình yêu của hai người.

Nhưng trước đó không lâu, anh Lạc nhận lệnh đến Tây Phi công tác, và chuyến đi này của anh kéo dài một năm. Chính vì thế, việc đăng kí kết hôn của 2 người diễn ra sớm hơn dự định, vừa đúng 3 hôm trước ngày anh lên đường đi công tác, nên họ không kịp cử hành hôn lễ.

Anh Lạc lên đường thực hiện trọng trách to lớn, lại phải đối mặt với nguy cơ dịch bệnh nguy hiểm, khiến Vũ Điền ở nhà luôn thấp thỏm lo lắng.

Còn anh Lạc, ngay khi đến nơi nhận nhiệm vụ, dù chênh lệch múi giờ, thời tiết nhưng anh vẫn nhanh chóng bắt tay vào công việc.

Anh chia sẻ: “Ngày nào cũng rời chỗ ở từ sáng sớm, đến khi về trời đã tối mịt. Có khi chúng tôi còn chẳng kịp ăn bữa cơm trưa”.

Còn chị Điền, vì 2 nơi lệch nhau 8 tiếng đồng hồ nên mỗi ngày chị đều chờ đến 1, 2 giờ sáng đợi anh Lạc sau khi hoàn thành công việc, nhắn tin báo bình an chị mới yên tâm ngủ.

Trước thềm năm mới, vì xét đến hoàn cảnh đặc biệt của anh Lạc và chị Điền, đồng thời muốn gửi chút ấm áp từ quê nhà, lãnh đạo viện nghiên cứu y học đã cho phép và tạo điều kiện cho chị Điền đến thăm anh Lạc ở đất nước Sierra xa xôi.

Quãng đường ấy dài hơn 1.500km, chênh lệch nhiệt độ lên đến 500C, nhưng điều ấy cũng chẳng ngăn được chị khỏi sự nóng lòng mong được gặp chồng.

Trước khi xuất phát, chị đã cẩn thận và bí mật chuẩn bị một chiếc váy cưới lộng lẫy cùng với bộ quân phục cho anh Lạc, vì trong lòng chị ấp ủ hôn lễ cùng anh Lạc tại Tây Phi.

Biết được tâm nguyện của chị, đoàn đi cùng anh Lạc ở bên ấy cũng đã âm thầm chuẩn bị hội trường cho buổi hôn lễ này.

Và thời khắc quan trọng ấy cũng đã đến.

“Vũ Điền, cảm ơn em đã đồng ý lấy anh” – chú rể Dịch Lạc nói.

“Dịch Lạc, bất kể nơi đâu em đều có thể chạy đến bên anh!” – cô dâu Vương Vũ Điền đáp.

Tiếng vỗ tay chúc phúc cho họ cùng tiếng máy chụp ảnh để lưu giữ lại khoảnh khắc tuyệt vời này đã giúp họ có một đám cưới trọn vẹn.

Chinh Lê (Nguồn Chinanews)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI