Cô gái 19 tuổi bị tình cũ sát hại do 'ám ảnh' quái đản

20/03/2017 - 07:00

PNO - Shana Grice bị bạn trai cũ là Michael Lane sát hại vì y quá 'ám ảnh' với nạn nhân.

TrangIndependent UK đưa tin, thi thể Shana Grice, 19 tuổi, được tìm thấy trong phòng riêng ở Portslade, East Sussex (nước Anh).

Co gai 19 tuoi bi tinh cu sat hai do 'am anh' quai dan
Nạn nhân Shana Grice. Ảnh: Facebook

Điều ngạc nhiên là trước đó không lâu, Grice bị phạt vì liên tục tố cáo bạn trai cũ và “làm mất thời gian của cảnh sát”.

Báo cáo cho thấy cuộc tấn công xảy ra vào tháng 8. Ngoài hành động cắt cổ nạn nhân, thủ phạm còn cố tình gây ra hỏa hoạn.

Michael Lane, 27 tuổi, bạn trai cũ của cô gái xấu số, bị xét xử vì tội danh này nhưng anh ta liên tục phủ nhận.

Theo thông tin từ ban hội thẩm, Lane trở nên “ám ảnh” với nạn nhân sau khi cô Grice quay lại với người yêu cũ là Ashley Cooke.

Tháng 2/2016, Grice khiếu nại với cảnh sát rằng Lane đang theo dõi cô. Anh ta được cho là đã nấp quanh nhà, để lại hoa và một mảnh giấy viết: “Shana  sẽ luôn lừa dối cậu” trên xe của Cooke.

Một tháng sau, Grice báo cáo bị Lane hành hung, nhưng anh ta phủ nhận và đưa ra loạt tin nhắn chứng minh mối quan hệ tự nguyện giữa hai người.

Do không thừa nhận từng qua lại với Lane, Grice bị phạt tiền vì tội “gây mất thời gian của cảnh sát vì cáo buộc vô căn cứ”.

Tháng 7 năm ngoái, tòa lại được tin Lane trộm chìa khóa và đột nhập vào nhà Grice để ngắm cô ngủ.

Lane bị cảnh cáo và yêu cầu tránh xa Grice, nhưng nạn nhân vẫn luôn than phiền về hành vi theo dõi và gọi điện nặc danh của anh ta.

Co gai 19 tuoi bi tinh cu sat hai do 'am anh' quai dan
Michael Lane có mặt ở Tòa án Lewes Crown, nơi anh ta bị buộc tội giết Shana Grice. Ảnh: Independent

Trong một đoạn ghi âm cuộc nói chuyện qua điện thoại giữa Grice và Lane, ban hội thẩm nghe cô chất vấn nghi phạm về những hành vi “kỳ quái” và nhận được câu trả lời: “Đầu óc anh chỉ là không tốt lắm.”

Sau khi được bạn gái cũ khuyên đi điều trị tâm lý, Lane nói: “Rõ ràng là có gì đó không đúng, nhưng anh không biết nó là gì. Anh cần phải tìm ra nó, dù là bế tắc hay gì đi nữa.”

Không chỉ thế, Lane lén lắp thiết bị theo dõi lên xe của nạn nhân, tâm sự với một người bạn rằng “cô ta phải trả giá cho những việc mình đã làm”. Anh ta còn gửi thư đòi tiền cho những bữa ăn và quà cáp.

Để bảo vệ chính mình, Lane giải thích anh chỉ muốn biết tại sao Grice lại đột ngột chấm dứt mối quan hệ của hai người. Anh ta quan hệ tình dục với Grice hai đêm trước khi cô chết và rất sốc khi tìm thấy thi thể nạn nhân sau cánh cửa nhà để mở.

“Tôi nhìn thấy cô ấy ngã từ trên giường xuống, rồi bất động. Máu vấy khắp giường và sàn nhà.

Khi ấy Shona mặc áo choàng tắm. Tôi nghĩ cô ấy đã chết rồi. Tôi không biết phải làm gì.”

Theo lời khai, Lane quá hoảng sợ nên đã chạy trốn khỏi hiện trường mà không gọi 999, không xem xét tình trạng sống chết của nạn nhân hay nói chuyện với gia đình về vụ việc.

Cùng lúc, anh ta thừa nhận đã giấu đôi giày dính máu và nói dối cảnh sát trong cuộc tra hỏi. Cho đến thời điểm này, Lane vẫn kiên quyết phủ nhận cáo buộc.

Cảnh sát thụ lý những khiếu nại của Grice đã được chuyển đến cơ quan giám sát, ủy ban khiếu nại cảnh sát độc lập (IPCC) và cuộc điều tra vẫn tiếp diễn.

Ngọc Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI