Cô dâu một mình làm lễ cưới vì chú rể không được nghỉ phép

21/03/2018 - 15:03

PNO - Người phụ nữ sống tại bang Johor, Malaysia phải trải qua nghi lễ chúc phúc một mình, vì chồng cô, một người lính cứu hỏa, không thể nghỉ phép để tiến hành buổi lễ.

Badriyah Amirullah, 26 tuổi, vẫn rất lộng lẫy trong bộ váy áo 'pengantin', tại buổi lễ chúc phúc gọi là “bersanding” diễn ra tại Teluk Intan, hôm 18/3.

Nhắc lại những sự kiện dẫn tới vụ việc, Badriyah nói rằng cô và chồng là Mohamad Syaiful Izwan Mohamad Shah, 26 tuổi, quen biết nhau một năm và sau đó tiến hành kết hôn vào ngày 18/11/2017.

Co dau mot minh lam le cuoi vi chu re khong duoc nghi phep
Trong buổi lễ bersanding, cô dâu, chú rể sẽ cùng ngồi trên ngai và đón nhận lời chúc phúc từ quan khách (Ảnh minh họa).

Đám cưới được tổ chức tại nhà của cô dâu tại Kampung Melayu Majidee, Johor. Nhưng ngược lại, lễ chúc phúc của gia đình chú rể lại tổ chức tận bốn tháng sau để toàn bộ người thân họ hàng, từ Terengganu, Kedah và Perak có thể đến tham dự.

Badriyah nói rằng cô rất mừng khi biết anh Mohamad đang được đào tạo nghiệp vụ lính cứu hỏa tại Bộ phận Cứu hỏa và Cứu nạn Terengganu. Anh hứa sẽ xin nghỉ phép để cả hai vợ chồng cùng có mặt trong buổi lễ bersanding.

Cô dâu nói: "Đáng lẽ anh ấy được nghỉ ba ngày trước khi nhận nhiệm vụ vào thứ Hai 19/3. Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng mọi thứ sẽ ổn. Chúng tôi rất phấn khích trước lễ ‘bersanding’ lần thứ hai. Nhưng người tính không bằng trời tính”.

Vài ngày trước buổi lễ, hai vợ chồng mới biết rằng anh Mohamad không được nghỉ phép và sẽ vắng mặt tại buổi lễ; điều đó khiến Badriyah suy sụp tinh thần.

Nhưng cô dâu nói: "Tôi rất biết ơn gia đình chồng vì đã an ủi và giúp tôi bình tĩnh lại. Họ kêu tôi hãy mạnh mẽ và thư giãn, những điều cần chuẩn bị cho đám cưới đều đã hoàn thiện”.

Co dau mot minh lam le cuoi vi chu re khong duoc nghi phep
Badriyah và chồng của cô, Syaiful Izwan, trong nghi lễ thành hôn akah nikah vào tháng 11/2017

Badriyah nói rằng cô không muốn mặc quần áo 'baju pengantin' vì cảm thấy lúng túng. Tuy nhiên, chồng cô nói rằng “Em vẫn là cô dâu, chúng ta có nhiều thành viên trong gia đình sẵn sàng giúp đỡ”.

Đến hôm cử hành nghi lễ, những khách mời tại trung tâm Mini Arena, Chenderong Balai, thể hiện rõ sự bối rối khi trên sân khấu, cô dâu ngồi một mình mà không có chú rể. May mắn, MC đám cưới nhanh chóng thông báo rằng anh Mahamas không đến.

Badriyah nói: "Tôi can đảm bước đi một mình trước mặt quan khách để đến bục làm lễ. Chỉ có trời mới biết những gì tôi cảm thấy vào lúc đó”.

"Tôi rất xấu hổ. Điều đó là đương nghiên khi người chồng không ở bên cạnh bạn vào ngày lễ chúc phúc. Nhưng tôi biết rằng với thân phận con dâu đầu tiên của gia đình, tôi phải dũng cảm đối mặt với nó cho đến hết buổi lễ”.

Mặt khác, Badriyah nói rằng gia đình chẳng hề đổ lỗi cho Bộ phận Cứu hỏa và Cứu nạn Terengganu, vì không cho phép chồng cô nghỉ. Thay vào đó, cô nhìn nhận mọi thứ ở mặt tích cực.

Theo Badriyah, tất cả chỉ là những thách thức đi kèm với việc làm vợ của một người lính cứu hỏa: "Gia đình tôi chỉ biết rằng anh ấy rất may mắn khi có cơ hội trở thành lính cứu hỏa”.

"Tôi xem điều này là thách thức đầu tiên cần đối mặt, vì ai biết được tương lai còn mang đến những khó khăn nào. Nhưng bất kể nó là gì, việc trải qua buổi lễ chúc phúc một mình là điều mà tôi có lẽ sẽ không bao giờ quên".

Linh La (Theo TODAY)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI