Cô chó xấu xí nhất thế giới đốn tim cư dân mạng

25/06/2017 - 18:53

PNO - Trong cuộc thi hàng năm nhằm tìm kiếm chú chó xấu nhất thế giới, cô chó Martha đã giành chiến thắng thuyết phục, nhờ độ xấu vô đối nhưng cực kỳ đáng yêu của mình.

Cô Jessica Burkard (29 tuổi), sống tại thị trấn Penngrove, bang California (Mỹ), biết mình đã tìm thấy một người bạn đồng hành tuyệt vời, ngay từ khi vừa nhìn thấy Martha, một cô chó giống Neapolitan Mastiff, 3 tuổi, nặng 57 kg.

Mọi người vẫn thường bảo rằng Martha “xấu đến mức dễ thương”, với cặp mắt đỏ ửng, làn da chảy xệ và tật nhỏ dãi không kiểm soát.

Co cho xau xi nhat the gioi don tim cu dan mang
To lớn, đỏ mắt, má xệ và thường xuyên chảy dãi, Martha thật "xấu lạ" đến mức đáng yêu.

Vì thế nên chẳng lạ gì khi vào ngày thứ Sáu 23/6, Martha đạt được danh hiệu “Chú chó xấu xí nhất thế giới” tại Hội chợ Quận Sonoma-Marin.

Bây giờ Martha, đã trở thành ngôi sao của các phương tiện truyền thông xã hội và đang trên đường tới New York để xuất hiện trong chương trình The Today Show.

Co cho xau xi nhat the gioi don tim cu dan mang
Cô chó giành được giải quán quân nhờ phần trình diễn tài năng ngủ ngáy của mình.

Jessica Burkard cho biết: “Tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng cô chó nhỏ của mình sẽ xuất hiện trên bìa báo, sân khấu cả truyền hình”.

Trước khi trở nên nổi tiếng, Martha từng bị bỏ rơi. Khi người chủ cũ cố gắng bán Martha thông qua trang Craigslist, bà Shirley Zindler, người sáng lập Dự án Cứu hộ Động vật Dogwood, đã đến nhận nuôi cô chó xấu xí.

Co cho xau xi nhat the gioi don tim cu dan mang
Cô chó bị bỏ rơi ngày nào giờ đã nổi tiếng khắp mạng internet.

Kể từ đó, Martha phải trải qua hai lần phẫu thuật mắt và dạ dày. Tuy nhiên, đôi mắt của cô chó vẫn ửng đỏ, và thị lực một bên giảm về gần 0.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn và không hoàn hảo, Martha vẫn luôn là một “người khổng lồ dịu dàng”.

Vào ban đêm, Martha ngáy rất to đến nỗi không được phép ngủ trong phòng với bà Zindler. Còn bình thường, Martha vẫn tinh nghịch chạy giỡn cùng những con chó khác tại trung tâm cứu hộ.

Co cho xau xi nhat the gioi don tim cu dan mang
Jessica Burkard vui mừng khi Martha giành được giải "Chú chó xấu nhất thế giới".

Không lâu sau khi Martha được giải cứu, Jessica Burkard tình cờ dạo qua trang facebook của Dự án Cứu hộ Động vật Dogwood. Ngay lập tức, Jessica quyết định nhận nuôi cô chó “chân to, mặt xệ đáng yêu”.

Jessica dành cho Martha khoảng sân rộng 44.000m2 trong nông trại của gia đình, để làm bạn với Blue, một chú chó giống St. Bernards. Ngày ngày, cả hai dạo chơi bên bờ hồ và nghỉ ngơi dưới gốc những cây mơ, anh đào.

Co cho xau xi nhat the gioi don tim cu dan mang
Cuộc thi là nơi tập trung những chú chó cực kỳ xấu do khác biệt về di truyền.

Tuần trước, bà Zindler gọi điện cho Jessica Burkard để nói về cuộc thi “Chú chó xấu xí nhất thế giới” tại Hội chợ địa phương. Mặc dù cả hai đều cho rằng Martha dễ thương, họ tin rằng sự không hoàn hảo sẽ giúp cô chó trở thành quán quân.

Thế là trong màn trình diễn cuối cùng của cuộc thi vào ngày thứ Sáu, Martha từ từ leo lên sân khấu, cúi xuống và nằm ngủ.

Co cho xau xi nhat the gioi don tim cu dan mang
Moe, Á quân cuộc thi với chiếc lưỡi to và bộ lông rối xù như vừa trải qua một trận bão.

Cô chó ngủ ngáy say sưa trong khi đám đông vui vẻ reo hò, và các trọng tài đồng ý trao danh hiệu “Chú chó xấu nhất Thế giới” cho Martha.

Một khán giả lên tiếng hỏi: “Liệu Martha có biết mình xấu xí không?”. Bà Zindler trả lời: “Không, Martha nghĩ rằng mình rất xinh đẹp, vì chúng tôi nói với Martha điều đó mỗi ngày”.

Tấn Vĩ (Theo NY Times, FoxNews)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI