Clip đòi nữ quyền ở Saudi Arabia gây sốt

07/01/2017 - 11:26

PNO - Đoạn clip có tựa đề “Hwages” (Những vấn đề đáng quan tâm) do công ty truyền thông 8ies của Saudi Arabia thực hiện đã thu hút hơn 3,4 triệu lượt xem trên YouTube.

Thoạt tiên, mọi người nghĩ đây là một đoạn video từ một ca khúc nhạc pop vì giai điệu sôi động nhưng xem kỹ, đây là cách mà nhóm thực hiện muốn thu hút sự chú ý để kêu gọi ủng hộ nữ quyền ở Saudi Arabia.

Clip doi nu quyen o Saudi Arabia gay sot
Hình ảnh phụ nữ chơi bóng rổ cắt từ clip - Ảnh: 8ies

Trong đó, những phụ nữ mặc trang phụctruyền thống, có khăn choàng che mặt đang say mê chơi bóng rổ, trượt ván và nhảy múa sôi động.

Saudi Arabia là một trong những quốc gia mà bất bình đẳng giới thể hiện rất rõ. Ở đất nước này, mỗi phụ nữ phải có một người đàn ông giám hộ cho mình. Mỗi khi họ ra đường, phải có người đàn ông ấy đi cùng.

Họ không được đi du lịch nếu không có người đàn ông giám hộ bên cạnh. Họ cũng không được phép kết hôn nếu người giám hộ chưa cho phép.

Phụ nữ Saudi Arabia tuyệt đối không được lái xe ô tô. Đoạn clip có cảnh quay ấn tượng phụ nữ chỉ được ngồi phía sau tay lái dù oái oăm thay, người lái ô tô theo đặc tả trong clip là bé trai.

Clip doi nu quyen o Saudi Arabia gay sot
Cảnh quay phản ánh bất công của phụ nữ không được lái ô tô - Ảnh: 8ies

Nhiều người đã để lại những bình luận ủng hộ đoạn clip trên:

“Phụ nữ ở bất cứ đâu cũng cần quyền bình đẳng với nam giới”.

"Thật ngớ ngẩn khi nói với phụ nữ rằng họ không được ăn mặc thế này, xử sự thế kia chỉ vì họ là phụ nữ".

Mời độc giả xem clip gốc TẠI ĐÂY.

MINH KHÔI (Theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI