Phẫn nộ cảnh con trai bắt cha mẹ già ngồi trong mưa canh chỗ đậu xe

29/11/2015 - 08:04

PNO - Đôi vợ chồng già co ro ngồi giữa trời mưa lạnh để trông chỗ đỗ xe cho cậu con trai mỗi khi chiều về cho tới tận tối muộn.

Gần đây, cư dân mạng vô cùng bức xúc khi nhìn thấy những bức ảnh và nghe câu chuyện kể về, một cặp vợ chồng già đến từ Nam Kinh (Trung Quốc) hàng ngày phải ra đường ngồi giữa tiết trời mưa lạnh để nhận chỗ đỗ xe cho chiếc xe hơi của cậu con trai.

Phan no canh con trai bat cha me gia ngoi trong mua canh cho dau xe
Người mẹ già ngồi co ro trong tiết trời buốt rét để giữ chỗ đậu xe cho cậu con trai.

Cứ chiều đến, người ta lại thấy đôi vợ chồng già xuất hiện, ngồi trên chiếc ghế ở một chỗ đậu xe trống tại con phố sầm uất gần đường Yancang Bridge.

Cặp vợ chồng này sinh được hai người con, một cô con gái và một người con trai. Cậu con trai hay đi làm về muộn nên anh thường phải chật vật đi tìm chỗ đậu xe ô tô. Vì vậy, anh ta đã bắt cha mẹ già của mình hàng ngày ra trông giữ chỗ cho đến khi anh ta đi làm về.
  
Đôi vợ chồng già thay phiên nhau canh chỗ đậu xe cho đến tối muộn khi cậu con trai của họ trở về nhà. Dường như, nhiệt độ rất thấp gần như là đóng băng, mặc cho cái rét cắt da cắt thịt, họ vẫn kiên trì ngồi đó mà không một tiếng than phiền.

Phan no canh con trai bat cha me gia ngoi trong mua canh cho dau xe
Hết mẹ, lại đến cha già kiên trì ngồi giữ chỗ đậu xe.

Cũng liên quan đến sự việc chiếc xe ô tô và cậu con trai bất hiếu, tháng 9 vừa qua, cư dân mạng đã vô cùng dậy sóng khi biết sự việc cậu con trai bất hiếu đã bắt mẹ già 60 tuổi của mình ngồi trong cốp xe ô tô để cháu nội của bà có thể nghỉ ngơi thoải mái ở băng ghế sau. Mặc dù, chiếc xe này được mua bằng toàn bộ lương hưu của người mẹ dành dụm được.

Những câu chuyện đau lòng trên là hồi chuông cảnh tỉnh chúng ta về bài học đạo đức, lòng hiếu thảo với cha mẹ, về tính ích kỉ, sự vô tâm... trong cuộc sống hối hả ngày nay.

Mai Khuê (Theo Shanghaiist)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI