Hình xăm không dễ xóa

07/10/2015 - 14:54

PNO - Vượt qua vòng phỏng vấn điện thoại một cách dễ dàng. Nhưng chỉ 30 phút sau, Claire mất việc chỉ vì… sếp biết cô có hình xăm dày đặc trên tay.

Vượt qua vòng phỏng vấn điện thoại một cách dễ dàng, Claire Shepherd (27 tuổi) được nhận vào vị trí nhân viên bán lẻ của hệ thống phân phối Dee Set ở Swansea (xứ Wales, Vương quốc Anh). Không ngờ, chỉ 30 phút sau, Claire mất việc chỉ vì… sếp biết cô có hình xăm dày đặc trên tay.

Claire Shepherd đã có kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong ngành bán lẻ nên tạo được ấn tượng rất tốt với người tuyển dụng. Claire không ngờ cô lại trượt chân ở vòng tham khảo thông tin cá nhân. Hình xăm, đã khiến cô mất điểm.

Claire chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội, hy vọng cộng đồng mạng tác động đến quản lý Công ty Dee Set để họ thay đổi quan điểm. Thế nhưng, đại diện Dee Set cho biết, họ e ngại hình xăm chằng chịt trên tay cô có thể là dấu hiệu của xu hướng phạm tội trong tương lai.

Trong lời kêu gọi đăng trên trang cá nhân, Claire đặt vấn đề, vì sao lực lượng cảnh sát nơi cô sinh sống được phép lộ hình xăm lúc làm việc, còn cô thì không? Dee Set cho biết, họ không cấm nhân viên xăm hình, nhưng điều kiện bắt buộc là hình xăm ấy phải ở chỗ khuất, có thể tạm giấu được khi làm việc.

Hình xăm của Claire không chỉ có ở tay mà còn phủ khắp phần cổ và cô không ngại đăng những bức ảnh khoe hình xăm trên mạng xã hội. Cô lại còn từ chối gợi ý che hình xăm khi đi làm.

Tháng Bảy vừa qua, Jo Perkins (39 tuổi), bà mẹ có ba con nhỏ, đã phải nghỉ việc sau khi quản lý công ty phát hiện cô có hình xăm con bướm dài khoảng 4cm gần bàn chân.

Theo luật hiện hành của Anh, một công ty có quyền từ chối thuê ai đó với lý do e ngại hình xăm không phù hợp. Các chuyên gia về nhân sự ở Anh khuyên người lao động nên suy nghĩ kỹ trước khi quyết định xăm hình ảnh, câu chữ lên người. Có những công ty rất khắt khe với hình xăm, người lao động nếu không am hiểu quy định, sẽ vô tình tự khép lại cơ hội tìm việc của mình.

Hinh xam khong de xoa
Claire Shepherd - Ảnh: Daily Mail

Trào lưu xăm mình nở rộ từ thập niên 1980, đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Suy nghĩ ngày nay về hình xăm đã thoáng hơn nhiều và cho đây chỉ là một kiểu vẽ nghệ thuật trên cơ thể. Thế nhưng, vẫn có không ít người khốn đốn vì hình xăm.

Vài tháng trước, Kirk Soccorso, nhân viên của chuỗi cửa hàng bán lẻ Home Depot (New York, Mỹ) cũng mất việc vì hình xăm chữ ISIS trên môi. Kirk giải thích, hình xăm trên là biệt danh thân mật mà anh gọi bạn gái cũ (viết theo tên một nữ thần của Ai Cập).

Nhưng, ai đó cũng có thể nhìn vào và cho rằng đó là các ký tự viết tắt của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Kirk thừa nhận: “Nếu có thể xóa được hình xăm này, tôi sẽ xóa ngay nhưng phả i thôi quá muộn”.

Trước đó, Sam (sống ở Brisbane, Ú c) đã mất việc nhân viên tư vấn bảo hiểm vì sếp của Sam cho rằng hình xăm của anh khiến khách hàng mất niềm tin. Sam xin việc ở một số công ty bảo hiểm khác nhưng cũng gặp rắc rối này.

Chọn “đóng dấu” một câu chữ, hình ảnh lên cơ thể mình vĩnh viễn, nhiều người đôi khi không hề cân nhắc kỹ lưỡng mà chỉ vì ngẫu hứng, sau đó thì chẳng thể xóa được vết tích ấy. Ngôi sao đa năng (diễn viên, tác giả, nhà thiết kế) người Mỹ Nicole Richie từng phải dở khóc, dở cười với hình xăm thập giá gần vòng ba, vì đây là hình xăm nhiều cô gái “bán hoa” ưa thích.

Nhiều lần Nicole cố xóa nhưng vẫn còn một vết mờ. Diễn viên Megan Fox đến nay vẫn còn “ngứa mắt” với hình xăm Marilyn Monroe khá lớn trên cánh tay. Cô quyết định xăm hình này năm 18 tuổi. Từ năm 2011, cô bắt đầu xóa bằng công nghệ xóa hình xăm hiện đại nhất mà vẫn không được.

Thiên Anh (Theo Yahoo! Life Style, Daily Mail)

Lý do các công ty "dị ứng" với hình xăm của nhân viên

- Hình xăm tạo cảm giác nhân viên không phải là người chuyên nghiệp.

- Thường có mối liên hệ giữa khả năng phạm tội và hình xăm. Vì thế, ai có hình xăm thường bị nghĩ là dễ gây ra hành vi phạm pháp.

- Hình xăm có thể làm phát sinh những rắc rối khó lường vì không tạo thiện cảm giữa nhân viên với khách hàng, nguy cơ xảy ra tranh cãi giữa họ với khách hàng càng cao.

(Theo Tat2xBlog)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI