Dứt khoát ly dị vì chồng... quá lùn 'so với quy định'

06/10/2015 - 07:29

PNO - Cô vợ tuyên bố thẳng thừng rằng bản thân không thể chịu đựng được sự giễu cợt từ phía xã hội bởi chồng mình quá lùn.

Một người phụ nữ ở Ả Rập Xê - út đã đệ đơn xin ly dị chồng vì anh này... quá lùn.

Theo Gulf News, cặp đôi giấu tên này mới cưới nhau được 7 tháng nhưng hiện tại đang làm thủ tục ly dị vì cô vợ không thể chịu được sự chế nhạo và cười chê từ người khác bởi chiều cao của chị ta nhỉnh hơn hẳn so với chồng.

Dut khoat ly di vi chong... qua lun 'so voi quy dinh'
Người phụ nữ Ả Rập đòi ly dị vì xấu hổ chồng thấp hơn mình (Ảnh: Independent)

Người vợ 20 tuổi này đã nói với tòa án bang Al Qatif rằng cô cảm thấy đau khổ và khó chịu bởi cách nhìn cùng thái độ của những người hoàn toàn xa lạ nơi công cộng.

Ông Shaikh Mohammed Al Jirani, người đứng đầu tòa án cho biết vụ ly dị trên là một trong những trường hợp hy hữu, kỳ lạ nhất mà ông từng xử lý.

Sau khi thông tin này được chia sẻ, nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Một số người nói: Nếu cả hai đến với nhau bằng một tình yêu chân chính, chắc chắn cô vợ sẽ không quay lưng lại với chồng. Nhưng cũng có một số ý kiến khác cho rằng, phụ nữ được quyền thử và loại bỏ những người đàn ông không xứng tầm với mình.

Hồi tháng 5 vừa qua, một người đàn ông Ả Rập Xê - út cũng đệ đơn xin ly dị vợ sau khi cô này gửi cho anh chồng một đoạn băng quay cảnh mình đang lái chiếc xe của gia đình. Được biết hiện phụ nữ Ả Rập Xê - út bị cấm lái xe trong nước và không được phép thi lấy bằng lái xe. Do vậy, hành động trên của cô vợ rõ ràng là vi phạm pháp luật. Người chồng đã nói với thẩm phán rằng vợ anh ta không chỉ vi phạm luật mà còn vi phạm cả những truyền thống và chuẩn mực xã hội đặt ra.

Hạ Chi (dịch từ Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI