Bí mật đen tối của gia tộc Kenney bị phơi bày

04/09/2015 - 10:57

PNO - Gần đây hai cuốn sách mới đã tiết lộ một bí mật động trời của gia tộc Kennedy.

Trong số mới nhất của tạp chí People đăng tải những thông tin từ hai cuốn sách kể về cuộc đời của Rosemary Kennedy con gái Joseph Kennedy. Dựa trên những tư liệu lịch sử mới của Larson và những thông tin thu thập được từ người dì của Koehler-Pentacoff, một nữ tu tại St Coletta, nơi Rosemary đã sống ở đó, bức chân dung người con gái xấu số của gia đình Kennedy đã hiện lên đầy đủ nhất.

Ngày 13 tháng 9 năm 1918, Rose Kennedy đã đi tới ngôi biệt thự của gia đình ở Brookline, Massachusetts để sinh nở và chỉ có duy nhất một y tá có mặt để giúp đỡ bà.

Một bác sĩ sản khoa đã được gọi đến để đỡ đẻ nhưng ông ta đã đến muộn và người y tá đã kìm hãm quá trình sinh nở bằng cách buộc chặt hai chân bà Kennedy lại với nhau (theo trích dẫn của cuốn sách).

Bi mat den toi cua gia toc Kenney bi phoi bay

1 trong 2 cuốn sách đã tiết lộ bí mật của gia tộc Kennedy

Việc ngăn cản quá trình sinh nở tự nhiên để chờ bác sĩ có mặt đã dẫn đến hậu quả là Rosemary bị thiếu ô xy và có thể là cả tổn thương não. Vì thế sau này gia đình đã nhận ra sự phát triển của Rosemary chậm chạp hơn so với bạn bè cùng tuổi. Trong cuốn tự truyện được xuất bản vào năm 1974, Rose Kennedy đã viết rằng quá trình biết bò, đi và nói của con gái mình rất muộn.

Thời gian trôi qua, các kỹ năng thông thường như viết chữ hay chơi thể thao cũng làm khó với Rosemary và các bác sĩ kết luận cô bị chậm phát triển. Kennedy đã cố gắng hết sức để che giấu tình trạng của con gái, nhưng khi cô trưởng thành thì việc che giấu trở nên khó khăn hơn.

Khi Rosemary 11 tuổi, Joseph và Rose đã đưa cô đến một trường nội trú dành cho những trẻ em đặc biệt và cô luôn đứng cuối lớp trong thành tích học tập. Rosemary thường xuyên gửi một bức thư cho cha và cầu xin ông đến thăm mình vì cô rất cô đơn.

Bi mat den toi cua gia toc Kenney bi phoi bay

Rosemary Kennedy, ngồi thứ hai từ bên phải, được sinh ra với khuyết tật tâm thần và đã trải qua một cuộc phẫu thuật não ở tuổi 23 trước khi biến mất vào quên lãng.

 Khi Rosemary đã 19 tuổi, cha cô được bổ nhiệm làm đại sứ Mỹ tại Vương quốc Anh. Rosemary đã phát triển tốt tại một trường tu viện địa phương, cô đã bắt đầu tăng cân và điều đó là không thể chấp nhận với người cha nghiêm khắc của cô.

20 tuổi Rosemary trở thành một cô gái nở nang, hấp dẫn và Joseph lo lắng cho sự nghiệp chính trị của con trai ông có thể bị ảnh hưởng danh tiếng bởi cô con gái chậm phát triển trí tuệ có thể mang thai ngoài giá thú.

Bi mat den toi cua gia toc Kenney bi phoi bay

Rosemary (bên phải) trở thành thiếu nữ xinh đẹp và khiến Kennedy lo lắng.

Kennedy đã nói chuyện với vợ và các con mình về cuộc phẫu thuật não cho Rosemary nhưng không nhận được sự đồng tình. Mặc dù vậy Kennedy độc đoán đã tiến hành các thủ tục theo kế hoạch bất chấp sự ngăn cản của mọi người.

Kết quả của cuộc phẫu thuật là Rosemary không còn khả năng nói chuyện và đi lại khó khăn và mất tự do suốt phần đời còn lại ở Wisconsin. Joseph sau đó không đến thăm con gái và giữ bí mật về cuộc phẫu thuật suốt 20 năm.

Sau trận đột quỵ của Joseph Kennedy vào năm 1961, vợ ông cuối cùng đã đến Wisconsin để thăm con gái lần đầu tiên kể từ sau cuộc phẫu thuật. Khi nhìn thấy mẹ mình, Rosemary đã lao vào ôm lấy người phụ nữ, đánh vào ngực bà và hét lên.

Rose Kennedy cũng đã giữ im lặng về cuộc phẫu thuật não của con gái mình cho đến khi bà qua đời vào năm 1995. Nói chuyện với người viết tiểu sử của mình, Robert Coughlin vào năm 1972, bà nói rằng “tâm trí của Rosemary đã biến mất hoàn toàn vì một tai nạn”.

Ngô Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI