Khám phá thành phố cổ nước Đức

28/05/2015 - 07:04

PNO - PN - Nằm bên bờ sông Rhine thơ mộng, với những kiến trúc tuyệt đẹp và cây cầu tình yêu Hohenzollern nổi tiếng, Cologne là nơi bạn không thể bỏ qua nếu có ý định du lịch châu Âu mùa hè này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cologne (tiếng Đức là Koln) nằm bên bờ sông Rhine thơ mộng, là thành phố lớn thứ 4 và là một trong những thành phố cổ nhất của nước Đức, với lịch sử hơn 2.000 năm. Địa danh này cũng là nơi sản xuất nước hoa nổi tiếng hàng trăm năm nay của thế giới.

Kham pha thanh pho co nuoc Duc

Cầu Hohenzollern, với nhà thờ lớn Köln và Museum Ludwig phía xa

Kham pha thanh pho co nuoc Duc

Sông Rhine với những bến đậu du thuyền

Từ các thành phố ở Đức hoặc đang ở Hà Lan, rất dễ dàng có những chuyến xe lửa đi thẳng đến Cologne. Với giá vé 44 euro/người, cứ 3 tiếng sẽ có chuyến xe lửa từ Amsterdam của Hà Lan đến Cologne trong vòng 2 giờ 40 phút và ngược lại cho quãng đường 260km.

Kham pha thanh pho co nuoc Duc

Vé xe lửa giữa Cologne (Koln ) và Amsterdam có thể mua từ Sài Gòn

Hoặc nếu từ Frankfurt, với quãng đường 190km nếu không thích đi xe lửa, bạn có thể sử dụng phương tiện xe buýt citycity DE chỉ với 14 euro/người hoặc tự lái xe hơi để đến Cologne trong vòng 3 giờ và sẽ được đi dọc sông Rhine ngắm cảnh thơ mộng.

Kham pha thanh pho co nuoc Duc

Nhà ga Cologne

Kham pha thanh pho co nuoc Duc

Bờ sông Rhine chụp từ trên xe lửa

Một ngày dừng chân tại đây đủ cho bạn khám phá những điểm tiêu biểu của Cologne vì hầu hết đều nằm chung quanh nhà ga chính trong vòng bán kính 1km.

Nhà thờ Dom

Kham pha thanh pho co nuoc Duc

Mặt tiền nhà thờ Dom

Nhà thờ Dom, hay nhà thờ lớn Cologne nằm ngay trước cửa nhà ga Cologne, còn được gọi là nhà thờ lớn St.Peter là công trình kiến trúc nghệ thuật tiêu biểu thời Trung cổ của Châu Âu. Nhà thờ được xây lại vào năm 1248 (trên nền cũ của nhà thờ được xây dựng năm 873 dưới Vương triều Caroline) và mãi đến năm 1880 mới hoàn thành.

Kham pha thanh pho co nuoc Duc

Những nóc tháp công phu của nhà thờ

Toàn bộ nhà thờ đều được xây bằng đá granito mài bóng chiếm đến 8.000m2, các ngọn tháp nhỏ trang trí khiến nhà thờ thêm huy hoàng lộng lẫy. Bên trong nhà thờ, cả bốn bức tường bao quanh đều được vẽ những bức tranh về câu chuyện thánh và lắp đặt các cửa sổ kính pha lê màu. Trong nhà thờ có 5 quả chuông, trong đó có quả chuông St. Peter 24 tấn là nặng nhất. Đứng trên tháp chuông này, du khách có thể thưởng thức phong cảnh mỹ lệ của thành phố Cologne và dòng sông Rhine kiều diễm.

Cầu Hohenzollern

Kham pha thanh pho co nuoc Duc

Hohenzollern là cây cầu nhiều ổ khóa tình yêu nhất nước Đức

Cầu Hohenzollern bắc qua sông Rhine, đây là cây cầu nhiều ổ khóa tình yêu nhất nước Đức. Ban đầu, cây cầu là cả một tuyến đường sắt và đường phố, tuy nhiên sau khi bị phá hủy vào năm 1945, cầu được tái thiết chỉ còn là cầu đường sắt và giao thông cho người đi bộ.

Kham pha thanh pho co nuoc Duc

Tượng Hoàng đế Friedrich Wilhelm Viktor Abert von Hohenzollern, Wilhelm II của Phổ và Đức, trị vì từ năm1888 cho đến năm 1918, đặt ở đầu cầu

Hohenzollern được coi là một phần quan trọng của Cologne, kết nối nhà ga trung tâm của Cologne với các thành phố lớn của châu Âu ở phía bên kia của sông Rhine. Đây là cây cầu đường sắt được sử dụng nhiều nhất ở Đức, hàng ngày thường xuyên có hơn 1200 xe lửa đi qua.

Kham pha thanh pho co nuoc Duc

Cầu Hohenzollern nhìn từ bờ sông Rhine

Những con đường mua sắm

Hohe Strasse, nằm gần nhà thờ Dom, là con đường mua sắm dành riêng cho khách bộ hành. Hohe Strasse nổi tiếng với hàng loạt cửa hàng bán quần áo, giày dép, đồ trang sức và các trung tâm mua sắm như Galeria Kaufhof, Peek & Cloppenburg… trải dài hơn 1 km.

Kham pha thanh pho co nuoc Duc

Kham pha thanh pho co nuoc Duc

Những con đường mua sắm ở Cologne

Nối với Hohe Strasse là Schildergasse cũng nhộn nhịp không kém với các cửa hiệu thời trang, nước hoa, quà lưu niệm.

Kham pha thanh pho co nuoc Duc

Các nghệ sĩ trên đường phố Cologne

Nếu đói bụng thì dưới chân cầu Hohenzollern là dãy phố ẩm thực đủ màu sắc, có cả cơm trắng rất ngon và hợp khẩu vị.

Kham pha thanh pho co nuoc Duc

Phố ẩm thực

Bài và ảnh: ĐỖ THỊ HUỲNH HOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI