Gameshow võ thuật: Làn gió mới cho khán giả

03/04/2018 - 17:28

PNO - Khán giả truyền hình sẽ có thêm sự lựa chọn chương trình giải trí để theo dõi khi mới đây, 2 gameshow võ thuật liên tiếp ra mắt.

Sau nhiều chương trình giải trí về ca hát, hẹn hò, diễn hài… gameshow võ thuật đang trở thành làn gió mới cho nhu cầu thưởng thức trên truyền hình của khán giả.

Hôm nay, 3/4, gameshow võ thuật Đấu trường võ nhạc có buổi ra mắt với khán giả tại TP.HCM. Theo lời giới thiệu từ nhà sản xuất, đây là chương trình đầu tiên tại Việt Nam và trên thế giới kết hợp giữa võ thuật, âm nhạc, vũ đạo. Ngoài Đấu trường võ nhạc sắp lên sóng vào 14/4, Con đường võ học là gameshow về võ thuật đã được phát sóng hơn 1 tháng nay trên kênh HTV7.

Gameshow vo thuat: Lan gio moi cho khan gia
Nhóm VLions thuộc đội võ nhạc Taekwondo Việt Nam tham gia Đấu trường võ nhạc. Chương trình sẽ được lên sóng thứ Bảy hàng tuần, lúc 19g30 trên HTV7 bắt đầu từ 14/4.

Điều đặc biệt trong 2 chương trình về võ thuật này là sự xuất hiện của những vận động viên võ thuật người Việt nổi tiếng trên thế giới.

Trong Con đường võ học, Nguyễn Trần Duy Nhất là vận động viên Muay Thái từng 7 lần vô địch thế giới. Thực hiện Con đường võ học, nam vận động viên phải đi đến từng lò võ trên khắp cả nước, dành thời gian ở lại học hỏi những tinh hoa của môn phái của địa phương đó. Sau thời gian học tập, Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ có màn giao đấu với những võ sĩ tại môn phái, trên tinh thần thượng võ, giao lưu học hỏi. Ngoài Nguyễn Trần Duy Nhất, trong chương trình có sự tham gia của diễn viên, vệ sĩ Tùng Yuki. Ngay thời điểm ra mắt, Con đường võ học là chương trình hiếm hoi về võ thuật thuần tuý ở được phát sóng trên truyền hình hiện tại.

Gameshow vo thuat: Lan gio moi cho khan gia
Nguyễn Trần Duy Nhất và Tùng Yuki trong Con đường võ học

Khác với Con đường võ học, Đấu trường võ nhạc là sân chơi kết hợp nhiều thể loại khác nhau. Do vậy, thành phần ban giám khảo của chương trình cũng đa dạng hơn, bao gồm: chuyên gia võ thuật Gemma Nguyễn, biên đạo John Huy Trần, người mẫu Minh Tú. Trong đó, Gemma Nguyễn là chuyên gia võ thuật người Việt nổi tiếng tại Mỹ.

Nữ vận động viên vào học lớp sơ đẳng ở Charlie Lee Karate khi lên 5 tuổi và lấy đai đen đầu tiên năm 10 tuổi. Chính vào ngày cô nhận được chiếc đai đáng nhớ này, sư phụ của cô là ông David Moss đã đề nghị cô tham gia cùng mình trong cuộc thi toàn quốc của Hiệp hội Karate thể thao Bắc Mỹ (N.A.S.K.A), hạng mục Đội Nhóm. Trong nhiều năm tiếp theo, Gemma tiếp tục sự nghiệp thi đấu của mình tại N.A.S.K.A và gặt hái 7 danh hiệu vô địch thế giới, hơn 100 danh hiệu quốc gia về bài quyền theo Đội Nhóm, phân nhóm cá nhân về bài quyền theo nhạc và vũ khí theo nhạc. Năm 17 tuổi, Gemma Nguyễn bắt đầu theo đuổi sự nghiệp diễn viên hành động và đóng thế chuyên nghiệp tại Hollywood.

Gameshow vo thuat: Lan gio moi cho khan gia
Gemma Nguyễn - chuyên gia võ thuật, từng 7 lần vô địch thế giới

Nếu Con đường võ học là hành trình khám phá những lò võ, môn phái võ thuật trên khắp cả nước của vận động viên Nguyễn Trần Duy Nhất và diễn viên Tùng Yuki thì Đấu trường võ nhạc là những màn thi đấu tại sân khấu của 20 nhóm võ tham gia. Trong đó, các thành viên đội nhóm đến từ Liên đoàn Võ Cổ truyền, Võ nhạc Taekwondo Việt Nam, đội tuyển Vovinam của TP.HCM, nhóm võ Muay Thái TP.HCM, nhóm Vịnh Xuân Quyền Sài Gòn... Trong tiết mục dự thi, mỗi nhóm võ sẽ thể hiện khả năng võ thuật kết hợp với vũ đạo và âm nhạc theo từng chủ đề mỗi vòng thi để chọn ra ngôi vị quán quân.

Trailer Đấu trường võ nhạc:

 

 Theo ông Bửu Điền, đại diện nhà sản xuất Đấu trường võ nhạc cho biết: “Trong chương trình này, võ thuật là cảm hứng để chúng tôi thực hiện. Nếu gọi là cuộc thi về võ thuật thuần tuý thì không phải vì ở đây còn có âm nhạc, vũ đạo. Tôi không dám gọi võ thuật đỉnh cao vì Đấu trường võ nhạc chỉ mới bao gồm một phần nhỏ tinh thần võ đạo nhưng ở chương trình này, mọi người sẽ thấy chúng tôi chọn yếu tố đầu tiên là người tham gia phải biết võ, đam mê võ thuật”.

Hiện tại, để đánh giá mức độ thành công của các chương trình võ thuật với khán giả vẫn còn sớm. Tuy vậy, những hình ảnh đầu tiên của Đấu trường võ nhạc hay những tập đầu tiên của Con đường võ học đã tạo được ấn tượng với khán giả, chí ít là một "món ăn tinh thần" mới trên truyền hình.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI