Ngồi gốc cây nghỉ mát, bị truy tố tội tàng trữ trái phép chất ma túy?

27/06/2018 - 14:33

PNO - Bị truy tố về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy" nhưng từ đầu phiên tòa diễn ra, bị cáo Hoàng Văn Phương liên tục khẳng định mình không phạm tội, không liên quan đến gói ma túy mà công an thu được.

Ngày 27/6, TAND huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông) đưa bị cáo Hoàng Văn Phương (SN 1971, ngụ thôn Đắk Hợp, xã Đắk Drô, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) ra xét xử với tội danh "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Đắk Nông, vào khoảng 13h ngày 29/3/2015, anh Phạm Văn Long và Hoàng Minh Hồng (cán bộ Công an huyện Cư Jút) tuần tra. Khi vào đường sinh thái dọc bờ sông Sêrêpốk (thuộc xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút) họ thấy Phương ngồi dưới gốc cây tràm bông vàng, đang lấy cành, lá cây che lấp vật gì đó, chiếc mô tô dựng cách đó khoảng 2m. 

Ngoi goc cay nghi mat, bi truy to toi tang tru trai phep chat ma tuy?
Bị cáo Phương tại tòa.

Thấy nghi vấn, hai công an yêu cầu kiểm tra hành chính Phương rồi yêu cầu người này đứng dậy thì phát hiện có gói nilon quấn băng keo màu vàng, hình chóp dài 10cm, đường kính 03cm. Lúc đầu, Phương nói không biết đó là vật gì, của ai nhưng sau đó nói là ma túy.

Phương khai, ngày 27/3/2015, có một người tự xưng tên Cường (không rõ lai lịch) đến nhà gặp và thuê Phương vận chuyển ma túy. Trưa 29/3/2015, theo sự chỉ dẫn của Cường cùng một người đàn ông lạ mặt, Phương điều khiển xe đến gốc tràm trên giao ma túy và nhận tiền công.

Trong lúc Phương đang ngồi chờ người đến lấy ma túy thì bị lực lượng tuần tra Công an huyện Cư Jút phát hiện, bắt giữ.

Trên cơ sở đó, VKSND tỉnh Đắk Nông đã truy tố ra trước TAND huyện Cư Jút để xét xử Phương về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” với khối lượng 37,3792 gam tại gốc cây tràm bông vàng.

Tuy nhiên, ngay từ đầu phiên tòa, Phương liên tục khẳng định trước HĐXX mình không phạm tội. Bị cáo cũng khẳng định, gói ma túy ở gốc cây tràm mà lực lượng công an tìm thấy không phải của bị cáo.

Phương khai, vào khoảng 12h20 ngày 29/3/2015, bị cáo ghé gốc cây để nghỉ mát được khoảng 10 phút bị hai cán bộ công an mặc thường phục đến tiếp cận, yêu cầu kiểm tra hành chính. Quá trình kiểm tra hành chính trên người và xe máy của bị cáo, hai cán bộ công an không phát hiện được gì.

“Sau đó, lực lượng công an phát hiện một gói nilông quấn băng keo màu vàng tại gốc cây tràm cách vị trí bị cáo khoảng 3-3,5m. Sau đó, một cán bộ công an gọi cho Công an huyện Krông Nô thì biết được tôi từng có một tiền án về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Vì thế, họ áp đặt rằng gói ma túy đó là của tôi chứ không phải ai khác nên ép tôi nhận tội.

Khi lập biên bản quả tang, tôi không cầm gói ma túy. Hơn nữa, khi hai cán bộ công an đến, tôi đang ngồi trên xe nhưng cáo trạng lại nêu tôi đang ngồi dưới gốc cây…. Bản cáo trạng mà VKS truy tố tôi là không có căn cứ, không đúng sự thật” – bị cáo Phương khai tại tòa.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI