Huỳnh Hiểu Minh và khủng hoảng tuổi trung niên

30/12/2018 - 16:30

PNO - Năm 2018, ngôi sao hạng A của làng giải trí Hoa ngữ Huỳnh Hiểu Minh liên tục vướng phải các scandal gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của anh.

Gần 20 năm miệt mài với nghiệp diễn, cái tên Huỳnh Hiểu Minh chưa bao giờ ngừng hot với những ai yêu thích phim ảnh Hoa ngữ. Nổi tiếng với vẻ ngoài điển trai, tính cách hài hước, dễ gần không khó để anh thu hút fan hâm mộ.

Đặc biệt, sự xuất sắc khi hóa thân thành công trong các bộ phim Thần điêu đại hiệp (2006), Tân lộc đỉnh ký (2008) đã đưa Hiểu Minh lên hàng ngũ ngôi sao truyền hình được săn đón nhất cho đến nay.

Huynh Hieu Minh va khung hoang tuoi trung nien
 Huỳnh Hiểu Minh với vai diễn Dương Quá trong Thần điêu đại hiệp gây sốt một thời

Đi chậm nhưng chắc

Trong bộ ba bạn thân Triệu Vy, Trần Khôn tốt nghiệp cùng khóa Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, có lẽ Huỳnh Hiểu Minh là người có bước khởi đầu chậm nhất. Thế nhưng, với sự nỗ lực và không ngừng học hỏi Hiểu Minh đã khẳng định vị trí vững chắc trong dòng chảy phim truyền hình lẫn điện ảnh.

Huynh Hieu Minh va khung hoang tuoi trung nien
Tạo hình của Huỳnh Hiểu Minh trong Tân Bến Thượng Hải (2006)

Chạm ngõ màn ảnh nhỏ với vai diễn Hán Vũ Đế trong phim Đại hán thiên tử (2001) ngay lập tức Hiểu Minh gây ấn tượng với khán giả bởi khí chất, sự khôi ngô tuấn tú. Đây là bước đệm vô cùng vững chắc giúp anh bứt phá trong những vai diễn tiếp theo.

Sỡ hữu gương mặt điển trai, body săn chắc nhưng để thành công và đi đường dài, anh biết rõ mình phải trau dồi kỹ năng diễn xuất. Vai diễn Dương Quá trong Thần điêu đại hiệp và Hứa Văn Cường phim Tân Bến Thượng Hải (2006) được Huỳnh Hiểu Minh lột tả trọn vẹn tính cách bá đạo, sự si tình vô hạn và trọng nghĩa khí, giúp anh được khán giả cũng như giới chuyên môn công nhận. Tiếp đó, hàng loạt bộ phim anh tham dự như Bong bóng mùa hè, Cẩm Tú Duyên Hoa lệ mạo hiểm luôn đứng top đầu rating khiến tên tuổi anh phủ sóng toàn châu Á.

Huynh Hieu Minh va khung hoang tuoi trung nien
Năm 2015, nam tài tử giữ vị trí top 5 trong bảng xếp hạng những ngôi sao giàu nhất Trung Quốc do tạp chí Forbes thống kê.

Không chỉ ở mảng phim truyền hình, Hiểu Minh còn tấn công màn ảnh rộng. Sau nhiều năm phấn đấu, thử thách bản thân ở nhiều dạng vai gai góc, lần đầu tiên anh làm khán giả kinh ngạc với khả năng diễn xuất điêu luyện, chinh phục các nhà phê bình điện ảnh khó tính qua bộ phim Phong thanh (2009). Anh xứng đáng nhận hai giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc tại LHP điện ảnh châu Á và LHP Kim Kê Trung Quốc lần thứ 28, giải Nam diễn viên được yêu thích ở LHP điện ảnh sinh viên Bắc Kinh.

Huynh Hieu Minh va khung hoang tuoi trung nien
Huỳnh Hiểu Minh – Triệu Vy lần đầu kết hợp trong phim điện ảnh Khuấy đảo Hollywood

Thành công nối tiếp thành công, “giáo chủ” (nick name thân mật mà người hâm mộ đặt cho Huỳnh Hiểu Minh) liên tục làm mới bản thân, chinh phục những đỉnh cao trong sự nghiệp. Anh không ngại cải trang xấu xí trong phim Triệu thị cô nhi hay nhập vai một người anh hùng can đảm nhưng lãng mạn của vai tướng quân Lôi Nghi Phương trong Chuyến tàu định mệnh I. Những hi sinh, phấn đấu đã giúp anh vươn lên trở thành diễn viên thực lực được công chúng yêu mến và ngưỡng mộ.

Liên tiếp vướng phải scandal

Đầu tháng 8 năm nay, Ủy ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc thông báo Huỳnh Hiểu Minh và mẹ anh là một trong 5 trường hợp thao túng thị trường chứng khoán. Theo các phương tiện truyền thông, Hiểu Minh có khả năng tham gia vào các hoạt động nội bộ lên tới 260 triệu USD. Mặc dù sau đó công ty quản lí của anh đã lên tiếng phủ nhận, ủy quyền cho luật sư xử lí vụ việc và yêu cầu các đơn vị truyền thông cùng cư dân mạng ngưng phát tán thông tin sai sự thật nhưng dư luận vẫn không ngừng công kích.

Huynh Hieu Minh va khung hoang tuoi trung nien
Cặp đôi Huỳnh Hiểu Minh – Angela Baby kết hôn năm 2015

Chưa dừng lại ở đó, trong thời điểm nhạy cảm của ngành công nghiệp giải trí Hoa ngữ về việc trốn thuế, "hợp đồng âm dương", Huỳnh Hiểu Minh cũng có tên trong danh sách 17 nghệ sĩ chậm nộp thuế, gây ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng tích cực từ trước đến nay của anh. Số tiền anh phải nộp lên đến 500 triệu NDT (khoảng 1.688 tỷ đồng).

Đỉnh điểm, vào đầu tháng 12, công chúng không khỏi ngỡ ngàng khi chuyện tình đẹp của Huỳnh Hiểu Minh và bà xã xinh đẹp Angela Baby vướng phải tin đồn ly hôn sau nhiều năm gắn bó. Cộng đồng phát hiện, anh và bà xã rất ít tương tác hay thể hiện sự quan tâm dành cho đối phương trong vài tháng nay. Cách đây không lâu, bộ phim mới của Angela Baby lên sóng, vấp phải sự nghi ngờ của khán giả về diễn xuất nhưng anh không công khai bày tỏ sự ủng hộ, điều anh vẫn thường xuyên làm trước đó.

Nửa ngày sau tin đồn ly hôn lan truyền, đích thân Huỳnh Hiểu Minh đã phủ nhận nhưng có vẻ cuộc hôn nhân hoàn hảo này dường như không thể chịu đựng được sự soi mói của dư luận, bắt đầu buông lỏng.

Huynh Hieu Minh va khung hoang tuoi trung nien
Dàn diễn viên chính phim Những tháng năm bỏ lỡ

Chính những thông tin tiêu cực trên ảnh hưởng không nhỏ đến tên tuổi của anh, mới đây nhất bộ phim do Huỳnh Hiểu Minh đảm nhận vai chính Những tháng năm bỏ lỡ (10/2018) rớt rating thảm hại, xếp vị trí 14 với 0,17 % lượng người xem.

Lựa chọn mạo hiểm dự án Bên tóc mai không phải Hải Đường Hồng

Vào ngày 13/12/2018, giới truyền thông vô cùng bất ngờ khi Huỳnh Hiểu Minh xuất hiện trong lễ khai máy bộ phim Bên tóc mai không phải Hải Đường Hồng do Vu Chính sản xuất. Dù trước đó có khá nhiều lời đồn ông xã của Angela Baby sẽ hóa thân vào nhân vật phú thương Trình Phương Đài, tuy nhiên nhiều khán giả cho rằng đây là những tin tức hư cấu bởi làm sao Vu Chính thuyết phục được Huỳnh Hiểu Minh, nhất là khi đây là một bộ phim đam mỹ chuyển thể. Được xem là bước đi khá mạo hiểm, vấp phải sự phản đối từ phía người hâm mộ.

Theo quan điểm của công chúng, với một diễn viên tài năng hoạt động gần 20 năm, Hiểu Minh xứng đáng nhận những dự án tốt hơn, đáp ứng những định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Trên thực tế, đây không phải lần đầu anh vấp phải sự phản đối từ fan hâm mộ, trước đây khi anh chuyển sang dòng phim thần tượng đã có khá nhiều ý kiến trái chiều.

Huynh Hieu Minh va khung hoang tuoi trung nien
Huỳnh Hiểu Minh – Vu Chính, cái bắt tay đáng được chờ đợi trong năm 2019

Không khó để lí giải lí do Huỳnh Hiểu Minh bất chấp dư luận để bắt tay với Vu Chính. Bởi từ khi ra mắt, anh bắt đầu với một vai diễn trên truyền hình và cũng tạo dựng danh tiếng nhờ các bộ phim trên màn ảnh nhỏ. Dù chuyển hướng sang dòng phim thần tượng trong vài năm trở lại đây nhưng phản ứng không mấy tích cực. Hiện tại, thị trường phim đang bão hòa với hàng loạt diễn viên tài năng, trẻ trung và ưa nhìn. 

Hiểu Minh đang bị kẹt ở giữa: một mặt anh vẫn không muốn từ bỏ thị trường phim thần tượng, mặt khác muốn tiến gần với các thể loại phim nhiều kết cấu hơn, thử thách hơn nhưng cũng đòi hỏi khả năng diễn xuất cực đỉnh gây khó cho anh.

Trong bài toán khó như vậy, có lẽ bản thân Huỳnh Hiểu Minh muốn phá vỡ luật chơi. Lựa chọn Bên tóc mai không phải Hải Đường Hồng là quyết định khá khôn ngoan trong thời điểm này khi đây là một tác phẩm dù không được đánh giá cao về khía cạnh nghệ thuật, nhưng cũng không thể đánh giá thấp.

Sự kết hợp lần đầu tiên của Huỳnh Hiểu Minh với Vu Chính rất đáng để người hâm mộ chờ đợi. Bộ phim đang trong quá trình thực hiện, dự kiến sẽ phát sóng trên iQIYI.

Huynh Hieu Minh va khung hoang tuoi trung nien
Huỳnh Hiểu Minh trong lễ khai máy phim Bên tóc mai không phải Hải Đường Hồng

Bên tóc mai không phải Hải Đường Hồng được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên do tác giả Thủy Như Thiên Nhi mất 7 năm để biên soạn. Đây là bộ tiểu thuyết đam mỹ lấy bối cảnh Trung Hoa giai đoạn dân quốc, kể về mối quan hệ giữa chàng đào hát Thương Tế Nhi (Doãn Chính thủ vai) và gã tây học Trình Phương Đài (Huỳnh Hiểu Minh thủ vai). Cả hai vốn trái ngược nhau về quan điểm và cũng không mấy quan tâm đến sở thích của nhau, người hướng đến những giá trị truyền thống, người chú tâm đến những thứ tân thời.

Đặc biệt trong tác phẩm này, Vu Chính mời hẳn đội chế tác “tiền tỉ” làm nên thành công cho Diên Hi công lược tham gia vào dự án.

                                                                                       Thu Hương (theo Sina)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI