Những "cậu ấm, cô chiêu" nhà Tổng thống đi làm thêm

07/08/2016 - 06:44

PNO - Mới đây, con gái út nhà Tổng thống Obama đã ra ngoài làm thêm hè như bao cô gái 15 tuổi khác. Điều này không có gì là lạ trong cách dạy con của những vị Tổng thống Mỹ thời trước đây.

Sasha Obama, 15 tuổi, cô con gái út của Tổng thống Mỹ Barack Obama, quyết định trải nghiệm thực tế khi làm việc tại một nhà hàng hải sản trong mùa hè này.

Cô làm thêm tại nhà hàng Nancy trên đảo Martha's Vineyard, bang Massachusetts, Mỹ. Đây cũng là điểm đến ưa thích của gia đình ông Obama mỗi khi đi nghỉ ở đảo.

Nhung
Nhà hàng hải sản Nancy. Ảnh: Christopher Evans.

Cô con gái út của ông Obama chọn tên đầy đủ của mình là Natasha Sasha Obama để đăng ký làm việc ở nhà hàng Nancy. Đây được xem là dịp để Sasha mở rộng hiểu biết về ngành công nghiệp dịch vụ. Sasha làm công việc thu ngân, đặt bàn và dọn dẹp trước khi nhà hàng mở cửa phục vụ ăn trưa.

Nhung
Sasha trong trang phục nhân viên với áo thun xanh, quần kaki và nón lưỡi trai đang tập trung ghi lại yêu cầu món ăn của thực khách tại một nhà hàng nổi tiếng về hải sản nướng và sữa lắc.

“Cô ấy làm việc ở khu vực gọi đồ mang về”, một phục vụ của nhà hàng cho biết. “Chúng tôi không hiểu sao có tận 6 người đến giúp cô ấy, nhưng sau đó chúng tôi đã nhận ra họ”.

Sasha được 6 mật vụ hộ tống đi làm. Họ mặc thường phục và ngồi trực bên ngoài nhà hàng. Khi hết ca làm việc, Sasha cùng một người bạn, mặc đồng phục của nhà hàng Nancy mang một khay đồ uống đến mời những nhóm mật vụ rồi lên xe đi về.

Nhung
Sasha sau giờ làm.
Nhung
Sasha trong một bữa tiệc tối tại Nhà Trắng vào hôm 10/3.

Gia đình ông Obama thường xuyên lui tới nhà hàng hải sản nơi Sasha đang làm thêm. Được biết chủ nhà hàng, ông Joe Moujabber, là bạn của gia đình tổng thống.

Cô bé làm việc vào ca sáng, trong 4 tiếng và tan ca 30 phút trước khi nhà hàng Nancy mở cửa đón khách vào ăn trưa. Theo cánh báo chí, cô sẽ chỉ làm việc đến hôm thứ 7 tuần này khi gia đình ông Obama đến đảo Martha’s Vineyard nghỉ hè 2 tuần.

Nhung
Nhân viên mật vụ đón cô về sau giờ làm. Ảnh: Christopher Evans.

Từ lâu, ông bà Obama đã cố gắng nuôi dạy con cái theo cách thực tế nhất. Đó cũng là lý do họ để Sasha thử sức với công việc làm thêm mùa hè ở khu nghỉ dưỡng này, một công việc hoàn toàn khác so với những gì cô được trải nghiệm trong khuôn viên nơi ở của mình suốt 15 năm qua.

“Chúng tôi không bao bọc chúng quá”, đệ nhất phu nhân Mỹ, Michelle Obama nói với tờ Entertainment Tonight. “Chúng tôi cố gắng hết sức để bình thường hóa cuộc sống của chúng”.

Thực tế, không chỉ riêng Sasha vẫn bươn chải làm thêm trong khi có cha là Tổng thống mà còn rất nhiều cậu ấm cô chiêu khác cũng được cha mẹ rèn dạy cho tính độc lập như những đứa trẻ bình thường khác:

Nhung
Chị gái của Sasha, Malia Obama cũng từng có một vài việc làm thêm. Năm ngoái, Malia giúp việc ở chương trình truyền hình “Girls” của đài HBO; và trước đó Malia là trợ lý sản xuất cho bộ phim truyền hình “Extant” của nữ diễn viên nổi tiếng Halle Berry.
Nhung
Ái nữ nhà ông George W. Bush, Jenna Bush Hager từng đến dạy tại một trường công cho trẻ em nghèo ở Washington DC khi cha cô đang làm tổng thống đương nhiệm năm 2004.
Nhung
Khi George H. Bush đang trong nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ, George W. Bush làm người quản lý chung của đội bóng chày Texas Rangers. Ông gia nhập đội bóng vào năm 1989 và trở thành gương mặt đại diện của đội bóng.
Nhung
Con trai Tổng thống Ronald Reagan, Ron Reagan, nghiên cứu tại công ty cao cấp của Ballet Joffrey (múa ba lê) trong những năm 1980. Reagan rời công ty vào năm 1983 để theo đuổi những sở thích khác.
Nhung
Con trai Jimmy Carter Jack Carter là một luật sư khi cha của ông đang nhậm chức. Năm 1978, ông tham gia vào kinh doanh máy nâng hạt, sau 3 năm học ngành luật.
Nhung
Chelsea Clinton, ái nữ nhà Clinton, từng làm việc tại NBC News năm 2011. NBC cho biết hãng đã thuê cô con gái 31 tuổi của nhà Clinton để thực hiện các dự án thuộc chương trình "NBC Nightly News" và bản tin Rock Center của Brian Williams, cô cũng sẽ đảm nhiệm chương trình được nhiều người xem là “Making a Difference".
Minh Châu
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI