Nữ giáo viên về hưu ‘mất tích’ với khoản vay hơn 2 tỷ đồng của dân bản

13/12/2017 - 10:49

PNO - Sau nhiều lần thất hứa trả các khoản tiền hơn 2 tỷ đồng vay của người dân, bà Đào đột nhiên mất tích bí ẩn khiến hàng chục hộ dân lo lắng.

Ngày 13/12, trung tá Vi Văn Giang - Trưởng Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết đang xác minh, làm rõ thông tin bà Lô Thị Đào (trú tại Khối 1, Thị trấn Kim Sơn, Quế Phong) vay tiền của 20 hộ dân rồi mất tích.

Theo đơn trình báo của các hộ dân xã Thông Thụ (huyện Quế Phong), năm 2012, nhiều hộ dân trên địa bàn xã này nhận được tiền hỗ trợ, đền bù từ dự án thủy điện Hủa Na. Thời điểm này, bà Đào đang là giáo viên Trường tiểu học Thông Thụ 2 đã lợi dụng sự uy tín, mỗi quan hệ của mình vay mượn tiền của người dân và hứa trả lãi suất cao.

Nu giao vien ve huu ‘mat tich’ voi khoan vay hon 2 ty dong cua dan ban
Số tiền bà Đào vay của người dân lên tới hơn 2 tỷ đồng.

Đến hạn trả, người dân nhiều lần đến nhà và trường để “đòi nợ” thì bà Đào lại thất hứa, hẹn nhiều dịp khác để trả tiền. Đầu năm 2017, khi phát hiện bà Đào không còn công tác ở trường học, nhiều hộ dân tìm đến nhà riêng của người này ở thị trấn Kim Sơn thì mới biết người này đã đi khỏi địa phương nên trình báo cơ quan chức năng.

“Chúng tôi tin tưởng bà Đào nên mới đưa số tiền lớn như vậy cho bà ấy vay. Nhưng khi đến thời hạn trả tiền, bà Đào lại thất hứa nhiều lần rồi mất tích cho đến nay”, một hộ dân xã Thông Thụ lo lắng nói.

Ông Quang Đức Thành - Trưởng Công an xã Thông Thụ cho biết, 20 hộ dân trình báo cho bà Đào vay với số tiền lên tới hơn 2 tỷ đồng. Trong đó người nhiều nhất là 200 triệu, người ít là 18 triệu đồng. Bà Đào đã lợi dụng sự quen biết, uy tín của mình để vay tiền của người dân, có tính lãi cho người dân.

“Hiện bà Đào đã nghỉ hưu và không có mặt ở địa phương. Ngôi nhà của bà Đào ở thị trấn Kim Sơn đã cho người khác thuê ở”, ông Thành cho biết.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI