Bộ Y tế phát động Tháng hành động vì sức khỏe trẻ em

25/05/2014 - 13:11

PNO - PNO - Ngày 25/5, tại TP.HCM, Bộ Y tế cùng Báo Sức khỏe & Đời sống đã phát động “Tháng hành động vì sức khỏe trẻ em”.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Chiến dịch nhằm thu hút sự quan tâm của chính quyền, các ban ngành, gia đình và toàn xã hội trong việc nâng cao nhận thức chăm sóc sức khỏe trẻ em, đặc biệt là việc phòng chống dịch bệnh; đồng thời tạo sân chơi an toàn và ý nghĩa cho trẻ nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và chào mùa hè 2014.

Bo Y te  phat dong Thang hanh dong vi suc khoe tre em

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với trẻ em trong ngày lễ phát động

Phát biểu tại lễ phát động, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, trên cả nước, tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân ở trẻ dưới 5 tuổi giảm nhanh và bền vững kể từ năm 2000..

Thực tế, tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi giảm 24,8% ( từ 41% năm 1990 xuống còn 16,2% năm 2012), tức là đã giảm được hơn 60% so với năm 1990 trong khi mục tiêu là giảm 50% vào năm 2015. Như vậy mục tiêu giảm một nửa tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân ở trẻ dưới 5 tuổi đã hoàn thành trước thời hạn 4 năm.

Tuy nhiên, ngành y tế cần phải nỗ lực rất nhiều để hoàn thành mục tiêu về giảm tỷ suất tử vong ở trẻ em dưới 5 tuổi. Bên cạnh đó, dịch bệnh mùa hè đang là nguy cơ rất lớn cho hệ thống y tế dự phòng và điều trị.

Từ đầu năm 2014 đến nay, các dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, đặc biệt là bệnh sởi, tay chân miệng, thủy đậu, các bệnh đường hô hấp, sốt xuất huyết, tả, thương hàn, tiêu chảy quay trở lại khi thời tiết chuyển sang mùa hè với những ngày nắng nóng, gay gắt, không khí ngột ngạt.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng băn khoăn: tại khu vực phía Nam, hiện dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng chiếm hơn 80% số ca mắc cả nước.

Bộ trưởng Kim Tiến mong muốn trẻ em có một kỳ nghỉ hè vui vẻ, an toàn, lành mạnh và lưu ý các bậc phụ huynh phải để ý đến các tai nạn thương tích mà trẻ em thường gặp vào mùa hè như: đuối nước, phỏng, điện giật, côn trùng cắn…

Tại lễ phát động, tất cả các bé tham gia được cân, đo, thăm khám sức khỏe và nhận được sự tư vấn cụ thể từ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa; được tham gia các trò chơi và được tặng quà nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và chào hè 2014.

Thông qua tháng hành động này, hàng chục nghìn phụ huynh sẽ được tiếp cận kiến thức về chăm sóc sức khỏe trẻ em; cùng chung tay với ngành y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Chương trình kéo dài một tháng, từ ngày 1/6 - 30/6/2014.

Tấn Hoàng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI