Chuyện lạ: Cưới vợ cho chồng để... hôn nhân hạnh phúc

24/03/2017 - 07:30

PNO - Những người phụ nữ cưới vợ cho chồng vì nghĩ rằng khi chồng có thêm nhiều vợ mới, hôn nhân của họ sẽ bền chặt hơn.

Daily Mail dẫn lời Catrina cho hay, “Chúng tôi thực sự sống trong tình yêu, không ai nghĩ rằng còn gì tuyệt hơn thế. Nhưng, thực tế nay đã khác’.

Chuyen la: Cuoi vo cho chong de... hon nhan hanh phuc
Đại gia đình nhà Catrina và Enoch Foster. Ảnh: Daily Mail

Điều khiến người vợ này hạnh phúc hơn khiến cho người khác hoàn toàn sửng sốt.

Trong khi các cặp đôi khác kết hôn và hạnh phúc hơn khi được ban phước về con cái, thì như Catrina nói, hôn nhân của họ hạnh phúc hơn nhờ sự xuất hiện của một người phụ nữ khác.

Năm năm sau khi họ kết hôn, Enoch - chồng cô Catrina, đã cưới một người vợ khác – Lillian. Lillian là một người phụ nữ xinh đẹp và kém Catrina 7 tuổi. Enoch làm theo đề nghị của chính vợ mình – Catrina.

Catrina làm việc ngược đời với phần đông phụ nữ còn lại trên thế giới, đó là chủ động để người phụ nữ khác bước vào cuộc hôn nhân của mình.

Đối với người dân ở Rockland Ranch thì khác. Đây là một cộng đồng nhỏ sống ở sa mạc phía đông của Utah, miền tây nước Mỹ.

Cuộc sống như bị bỏ quên của người dân nơi đây sẽ được hiện thực lại trong bộ phim tài liệu gồm 4 phần trên kênh Channel 4, đang được trình chiếu trên truyền hình.

Ở Rockland Ranch, hầu hết các gia đình sống theo chủ nghĩa đa thê – họ yêu thích thuật ngữ “số đông” – kết hôn nhiều lần, đa số đàn ông nơi đây đều có ít nhất là hai vợ và nhiều con đến mức đáng kinh ngạc.

Những người phụ nữ cưới vợ cho chồng tại đây không hề thua kém về diện mạo hiện đại và hấp dẫn. Nhưng họ làm vậy vì nghĩ rằng khi chồng có thêm nhiều vợ mới, hôn nhân của họ sẽ bền chặt hơn.

Chuyen la: Cuoi vo cho chong de... hon nhan hanh phuc
Đại gia đình nhà Suzi và Abe Morrison. Ảnh: Daily Mail

‘Quyết định này thực sự giúp cho mối quan hệ vợ chồng của chúng tôi thêm khăng khít’ - Catrina – người phụ nữ 37 tuổi xinh đẹp với những lọn tóc vàng óng ánh, bày tỏ.

‘Khi bạn đặt tâm sức vào điều gì đó mà nó không thể tự nhiên xuất hiện, vậy thì hãy ngừng việc chỉ nghĩ về bản thân, bạn sẽ nhận lại được điều tốt đẹp’.

‘‘Chúng tôi không phải là những người phụ nữ chỉ biết chịu đựng, nghe lời” - Suzy Morrison, một người phụ 36 tuổi với mái tóc sẫm màu, nói thêm.

Suzy là vợ cả trong số ba người vợ của bưu tá tên  là Abel Morrison. Suzy chia sẻ:  ‘Chúng tôi sống một cuộc sống bình thường – có điện thoại di động, ăn pizza, quan tâm diện mạo của mình. 

Tất nhiên, chúng tôi về nhà nơi có chồng và các bà vợ khác, nhưng đó là do chúng tôi lựa chọn, không phải do bị ép buộc’.

Chuyen la: Cuoi vo cho chong de... hon nhan hanh phuc
Suzi Morrison cùng chồng là Abe Morrison và hai người vợ mới. Ảnh: Daily Mail

‘Đối với bọn trẻ, cả hai chúng tôi đều là mẹ. Chúng tôi không có bất kỳ sự phân biệt nào’ - Catrina cho biết.

‘Một bà mẹ làm việc còn bà mẹ đang mang thai thì ở nhà. Mọi việc đều tiến triển rất tốt’, Enoch cũng luân phiên dành các buổi đêm cho hai người vợ.

Khi chồng có thêm thê thiếp, Catrina thừa nhận thỉnh thoảng có những ‘khoảnh khắc ghen tuông’, nhưng chúng chỉ thoảng qua mà thôi.

‘Nó giúp tôi tập trung vào đại cục hơn. Và trong thực tế, cố gắng loại bỏ những suy nghĩ ích kỷ của bản thân thực sự là điều rất tuyệt vời’, Catrina nói.

Thùy Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI