Chuyển giao quyền lực giữa hai nữ chủ nhân Nhà Trắng

19/01/2017 - 15:43

PNO - Chưa đầy 48 tiếng nữa, bà Michelle Obama sẽ rời khỏi Nhà Trắng chứa đầy kỷ niệm suốt 8 năm qua để chuyển giao vị trí Đệ nhất phu nhân cho bà Melania Trump.

Khoảnh khắc chia tay

Buổi sáng ngày 18/1, phu nhân Michelle chia sẻ đoạn video lên mạng xã hội Twitter về cuộc dạo chơi lần cuối quanh Nhà Trắng cùng hai chú chó cưng, Bo và Sunny.

Chuyen giao quyen luc giua hai nu chu nhan Nha Trang
"Cảm ơn các bạn vì những lời chúc mừng sinh nhật và cho món quà lớn nhất: cơ hội trở thành Đệ nhất phu nhân của nước Mỹ," Phu nhân Michelle đăng trên Twitter

Gia đình Tổng thống nhận Bo vào năm 2009 và chào đón thêm Sunny trong năm 2013. Cuộc đi dạo kết thúc tại khu ban công Nhà Trắng, nơi bà Michelle bước đến ôm chồng và cùng ngắm nhìn cảnh vật từ ngọn đồi Capitol.

Chuyen giao quyen luc giua hai nu chu nhan Nha Trang
Vợ chồng Tổng thống Obama cùng ngắm nhìn quang cảnh thủ đô trong những ngày cuối cùng

Bà Michelle cũng chia sẻ một bức ảnh đặc biệt trên phương tiện truyền thông xã hội để cảm ơn những người hộ mình trong suốt 8 năm qua: “Được làm Đệ nhất phu nhân của các bạn là danh dự của một đời người. Từ đáy lòng mình, tôi xin cảm ơn tất cả”.

Chuyen giao quyen luc giua hai nu chu nhan Nha Trang
 

Gia đình Obama sẽ rời khỏi số nhà 1600, đại lộ Pennsylvania vào thứ Sáu để nhường lại Nhà Trắng cho Tổng thống đắc cử Donald Trump và gia đình ông.

Chuyen giao quyen luc giua hai nu chu nhan Nha Trang
Lời chúc mừng từ Tổng thống Obama gửi đến người vợ hiền nhân ngày sinh nhật của bà vào ngày 17/1

Nhằm tiện cho cô con gái út Sasha hoàn thành bậc trung học, gia đình Obama chọn một  biệt thự tại khu Kalorama gần đó làm nơi ở tạm trong hai năm tới. Tất cả đồ đạc hầu như đều đã được chuyển đến.

Chuyen giao quyen luc giua hai nu chu nhan Nha Trang
Căn nhà 9 phòng ngủ của gia đình Obama nằm cách không xa Nhà Trắng để tiện cho việc học của cô con gái út Sasha

Trong cuộc họp báo cuối cùng tại Nhà Trắng, Tổng thống Obama đưa ra cảnh báo nghiêm khắc với người kế nhiệm rằng ông sẵn sàng can dự nếu cảm thấy “giá trị cốt lõi của quốc gia bị đe dọa”.

Trong khi Tổng thống Obama chia sẻ rằng ông chọn yên tĩnh “một thời gian”, Đệ nhất phu nhân Michelle lại có ý định tiếp tục sứ mệnh của mình với những người trẻ tuổi và nền giáo dục Mỹ.

Chuyen giao quyen luc giua hai nu chu nhan Nha Trang
Với sự mạnh mẽ, óc hài hước và lòng trắc ẩn, nhiều người vẫn hy vọng phu nhân Michelle sẽ bước ra tranh cử Tổng thống vào 4 năm tới.

Một sự thay đổi 

Ngược lại, phu nhân Melania Trump vẫn chưa lên tiếng về việc bà đảm nhiệm cương vị nữ chủ nhân Nhà Trắng như thế nào. Có lẽ một phần cũng vì cựu người mẫu 46 tuổi cảm thấy thoải mái hơn khi ở trong dinh thự riêng của gia đình tại khu Manhattan, chăm sóc cho con trai Barron (11 tuổi), ít nhất cho đến  kết thúc năm học.

Chuyen giao quyen luc giua hai nu chu nhan Nha Trang
Tân Đệ nhất phu nhân muốn ở lại dinh thự riêng tại Manhattan để chăm sóc cậu con trai còn đang đi học

Mặt khác, pháp luật không yêu cầu đệ nhất phu nhân phải đến sống tại đồi Capitol; dù theo truyền thống, nhiệm vụ của đệ nhất phu nhân bao gồm tổ chức những buổi ăn tối cấp nhà nước, chúc mừng chức sắc tham quan và duy trì trật tự trong Nhà Trắng.

Đối với các hoạt động xã hội, bà Melania từng nói rằng bản thân sẽ cố gắng chống lại nạn bắt nạt trên mạng, dù nhiều người vẫn xem tỷ phú Donald Trump như một “bạo chúa” trên Twitter.

Chuyen giao quyen luc giua hai nu chu nhan Nha Trang
Ngược lại với tỷ phú Donald Trump, bà Melania khá kín tiếng trước phương tiện truyền thông và mạng xã hội

Tuy nhiên theo lời chuyên gia trang điểm lâu năm của gia đình, Nicole Bryl, bà Melania có ý định trang hoàng riêng một căn phòng cho mình tại Nhà Trắng. Nếu mọi thứ thực hiện theo kế hoạch, khách tham quan có thể chiêm ngưỡng gian phòng làm đẹp của Melania Trump bên cạnh những không gian lịch sử khác, chẳng hạn như phòng ngủ của Tổng thống Lincoln, phòng họp của Tổng thống Roosevelt.

 “Căn phòng dành riêng cho làm tóc, trang điểm, và đặt tủ quần áo vì chúng tôi thường mất khoảng 75 phút để hoàn thiện vẻ đẹp của phu nhân Melania,” Nicole Bryl tiết lộ.

Bà Melania muốn căn phòng đạt hiệu ứng ánh sáng hoàn hảo để giúp đội ngũ sáng tạo làm việc hiệu quả hơn, vì ánh sáng là yếu tố quan trọng nhất trong ngành thời trang. Còn về lễ nhậm chức, trong lúc phòng này chưa sẵn sàng, Nicole Bryl cam đoan tân Đệ nhất phu nhân vẫn sẽ “đánh cắp mọi ánh nhìn” bằng óc thẩm mỹ tinh tế của bà.

Chuyen giao quyen luc giua hai nu chu nhan Nha Trang
Bóng hồng Slovenia sẽ chính thức trở thành nữ chủ nhân Nhà Trắng vào ngày 20/1

Ngọc Hạ (Theo Daily Mail, Cosmopolitan, Vanity Fair)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI