'Chúc ngủ ngon, anh yêu em và sẽ gặp em vào buổi sáng'

21/01/2018 - 09:00

PNO - Người chồng viết lá thư đầy tình cảm, kể về những ngày cuối cùng của vợ mình. Qua đời ở tuổi 30, cô đã dũng cảm chiến đấu với căn bệnh ung thư suốt 5 năm.

Laura Vickery, từ thị trấn Bradford on Avon, gần thành phố Bath (Anh), qua đời vào sáng sớm ngày Chủ nhật 14/1, bên cạnh người chồng, Sam.

'Chuc ngu ngon, anh yeu em va se gap em vao buoi sang'
Suốt 5 năm, Sam đã cùng Laura chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Sau khi chiến đấu với căn bệnh ung thư vú và bệnh viêm phổi, cơ thể của Laura trở nên yếu ớt. Cuối cùng, Sam đưa ra quyết định khó khăn khi yêu cầu bác sĩ để Laura ra đi thanh thản.

Laura được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú lần đầu tiên vào năm 2013, cùng một căn bệnh đã cướp đi sinh mạng của mẹ cô vào 20 năm trước.

Cô trải qua hóa trị liệu, xạ trị và cắt bỏ vú bên trái nhưng tất cả đều quá trễ. Bác sĩ nói rằng cô chỉ có 11% nguy cơ tái phát, nhưng một năm sau đó, căn bệnh quay trở lại, Laura bị ung thư giai đoạn bốn.

Trong tháng cuối cùng của cuộc đời, Laura đã giảm 12 kg, vì khó có thể nhai hay nuốt thức ăn. Cô được đưa ngay đến bệnh viện sau khi mất ý thức.

'Chuc ngu ngon, anh yeu em va se gap em vao buoi sang'
Gia đình Laura có tiền sử mắc bệnh ung thư, cô được chẩn đoán mắc ung thư vú lần đầu vào năm 2013.

Trong bức thư gửi người vợ đã khuất, Sam tiết lộ rằng nói lời tạm biệt với vợ là điều khó khăn nhất anh từng làm. Sau đây là một số trích đoạn từ nội dung bức thư, đăng trên tờ Mirror.

Sam viết: "Laura là người mạnh mẽ nhất trên thế giới và luôn quyết tâm đánh bại căn bệnh hiểm nghèo này". Đồng thời, Laura cũng lo lắng về Sam vì anh luôn ở cạnh cô trong suốt hai năm rưỡi cuối cùng, mặc cho mọi mỏi mệt.

Cặp đôi vui mừng khi Laura có vẻ tốt lên vào tuần trước, và khi Sam từ biệt Laura tại bệnh xá vào lúc 23 giờ 30 phút, hai người nói với nhau, như họ vẫn luôn làm: "Chúc ngủ ngon, anh yêu em và em sẽ gặp em vào buổi sáng".

'Chuc ngu ngon, anh yeu em va se gap em vao buoi sang'
Cô gái mạnh mẽ chưa bao giờ chịu khuất phục trước căn bệnh, mặc cho mọi đau đớn, mệt mỏi.

Nhưng mọi thứ chuyển biến nhanh hơn dự đoán của cả hai. Lúc 5:30 sáng, Sam thức giấc và được báo rằng tình trạng của Laura đang trở nên nguy kịch, cô đòi gặp Sam.

Laura nhanh chóng hôn mê và Sam nhận được tin khủng khiếp rằng Laura có thể sẽ chết.

Họ vội vã đến bệnh viện bằng xe cứu thương, Sam kể: "Tôi nắm chặt tay cô ấy, sự sợ hãi và nỗi buồn tràn ngập tâm trí tôi. Cô ấy dần rời bỏ tôi và tôi chẳng thể làm gì để giữ lại".

Sau khi Laura trải qua các xét nghiệm tại bệnh viện, bác sĩ nói rằng đã đến lúc cả hai nói lời chia tay. Sam viết: "Tôi thậm chí không thể hiểu được những gì bác sĩ đang nói. Tôi chỉ biết rằng mình cần giúp đỡ cô ấy, cô ấy là một chiến binh và sẽ không bỏ cuộc".

Với số lượng tế bào bạch cầu bằng không, viêm phổi và khả năng nhiễm trùng, Sam biết rằng người vợ yêu quý của mình sẽ sớm ra đi.

'Chuc ngu ngon, anh yeu em va se gap em vao buoi sang'
Nhưng vào tuần trước, Laura đã không thể đi tiếp.

Sau khi trải qua cả ngày cùng gia đình, bạn bè, và xem chương trình truyền hình yêu thích của Laura, Judy Judy, cặp đôi cười và nói chuyện về tình yêu giữa họ.

Sam viết: "Trước khi đi ngủ, tôi nói với cô ấy rằng ‘anh muốn em biết rằng anh luôn tự hào về em, rằng anh yêu em đến mức nào và em mạnh mẽ đến thế nào’. Laura quay sang trả lời, ‘luôn luôn và mãi mãi yêu anh, em sẽ đánh bại nó. Cố lên nào đội Vickery!"

Lúc 2 giờ sáng, Laura lại rơi vào hôn mê và Sam được hỏi liệu anh có muốn các bác sĩ tìm cách hồi sức nếu trái tim cô ấy ngừng đâp. Sam giải thích: "Đây là câu hỏi khó nhất mà tôi từng được hỏi và tôi chỉ có 10 giây để trả lời".

Cuối cùng anh quyết định không hồi sức vì Laura sẽ chỉ sống thềm một ngày nữa trong hôn mê.

'Chuc ngu ngon, anh yeu em va se gap em vao buoi sang'
Dành ngày cuối cùng bên bạn bè, người thân, uống ly sữa lắc và xem chương trình truyền hình ưa thích, cuối cùng Laura cũng phải chia tay Sam.

"Tôi nhìn Laura của tôi, bị tàn phá bởi bệnh tật và những đợt điều trị. Tôi cúi xuống, hôn lên trán cô ấy và nói rằng ‘em mệt mỏi rồi, đã đến lúc phải từ bỏ’. Năm giây sau, Laura hít hơi thở cuối cùng…”

Anh Sam nói rằng đó là cảm giác tồi tệ nhất trên thế giới: "Tôi đã khóc, khóc và khóc. Tôi không ngừng khóc khi nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ gặp lại cô ấy”.

Nhưng Sam nói rằng anh sẽ cố gắng sống thật mạnh mẽ bởi vì đó là điều mà Laura muốn.

"Chúc ngủ ngon Belle, anh yêu em và anh sẽ gặp em vào buổi sáng. Mãi mãi và luôn luôn như vậy. Quái vật của em, Sam”.

'Chuc ngu ngon, anh yeu em va se gap em vao buoi sang'
Sam quyết định để Laura ra đi vì không thể nhìn cô lại đau đớn thêm một ngày nào nữa.

Linh La (Theo Independent, Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI