Chồng nhẫn tâm bỏ vợ một mình bên con lúc nguy kịch

22/07/2017 - 06:30

PNO - Ngày 18/7, trong phòng bệnh của bệnh viện nhi đồng Thượng Hải, một bà mẹ chỉ vừa mới 20 tuổi, Hà Hiểu Hồng không ngừng dỗ dành cậu con trai hơn 9 tháng tuổi, Sâm Sâm.

Một tuần nay, Hồng phải túc trực suốt 24 tiếng bên con. Nhìn đứa con đang đứng giữa ranh giới sự sống và cái chết, Hồng nước mắt giàn giụa. Cha đứa bé bỏ đi đã được một tuần.

Chong nhan tam bo vo mot minh ben con luc nguy kich
Bé Sâm Sâm đang trong cơn nguy kịch.

"Anh ấy chặn weibo của tôi rồi còn tắt điện thoại. Bố chồng thì không thèm bắt máy. Hỏi mẹ chồng thì bà nói không biết gì hết", Hồng nói. "Đây là con của cả 2 chúng tôi mà, tại sao anh ấy có thể nói đi là đi?" 

Hồng sinh năm 1997, quê ở huyện La Thành, tỉnh Quảng Tây. Ngày 27/9/2016, cậu con trai Sâm Sâm chào đời, đó là một điều từng làm Hồng xúc động và hạnh phúc vô cùng. 

Chong nhan tam bo vo mot minh ben con luc nguy kich
 

Nhưng khi bé Sâm được 3 tháng, đi kiểm tra sức khỏe, bác sĩ phát hiện chu vi đầu của bé lớn hơn những đứa trẻ bình thường.

Bác sĩ khuyên nên đi làm các xét nghiệm chuyên sâu. Sau khi chụp CT, kết quả cho biết em có khối u ở não thất 3. Hồng và chồng hôm sau liền đưa con nhập viện nhi để cứu chữa.

Chong nhan tam bo vo mot minh ben con luc nguy kich
 

Tháng 1 năm nay, bé Sâm được hơn 3 tháng tuổi, tiến hành phẫu thuật lần đầu tiên để cắt bỏ khối u. Ngày 5/2, bé được xuất viện về nhà. 10 ngày sau, 2 vợ chồng Hồng đưa con đi tái khám thì lại phát hiện, đầu của bé ngày một to hơn, bé lại phải tiếp tục nằm viện.

Mấy ngày sau, bé Sâm được chỉ định làm phẫu thuật lần 2, đến ngày 6/3 thì được xuất viện về nhà theo dõi.

Chong nhan tam bo vo mot minh ben con luc nguy kich
 

Ngày 1/4, bé lại xuất hiện các triệu chứng. Lần này được các bác sĩ chẩn đoán bị tắc ống phân tuyến. Sau đó, lại phải trải qua 2 lần phẫu thuật, đến ngày 9/5 thì được về nhà. Một tháng sau đó mọi thứ đều bình thường.

Vợ chồng Hồng những tưởng rằng con đã dần hồi phục trở lại, nhưng sau đó bé bắt đầu xuất hiện triệu chứng nôn, đầu phình to, vì thế chỉ có thể đưa con quay lại Thượng Hải làm xét nghiệm tổng quát. Phát hiện, ống phân tuyến lại bị tắc, lại cần tiếp tục làm phẫu thuật.

Chong nhan tam bo vo mot minh ben con luc nguy kich
 

Nhìn con lần lượt trải qua các đợt phẫu thuật, Hồng thương xót con vô cùng.

Còn gia đình, gánh nặng ngày một lớn, lần thứ 5 phẫu thuật này, họ chẳng còn tiền, chỉ biết kéo dài được lúc nào hay lúc ấy.

Chong nhan tam bo vo mot minh ben con luc nguy kich
 

Một tuần trước, bác sĩ tìm đến Hồng, nói với cô rằng, con trai cô cần tiếp tục phẫu thuật, nếu thuận lợi, bé Sâm có thể sống cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác. Còn nếu không, bé sẽ vĩnh viễn chẳng xuống được khỏi bàn phẫu thuật.

Nghe vậy, 2 vợ chồng Hồng có chút bàn bạc. Chiều hôm đó, chồng Hồng lấy cớ đi mua đồ ăn, rồi đợi mãi, đợi mãi, chẳng thấy bóng dáng người chồng, người cha ấy đâu nữa.

Cô liền gọi điện cho chồng thì thấy tắt máy, nhắn tin không thấy trả lời, anh còn chặn luôn weibo của Hồng. Bất lực, Hồng gọi điện cho bố chồng, gọi mãi nhưng chẳng ai bắt máy.

Gọi cho mẹ chồng, bà nghe nhưng lại nói chẳng biết bố bé Sâm đi đâu cả, bà cũng không liên lạc được.

Chong nhan tam bo vo mot minh ben con luc nguy kich
 

"Tôi biết chuyện này đối với anh ấy cũng rất khó, nhưng đây là đứa con chung của cả 2 người chúng tôi mà!”

Một tuần 7 ngày, 1 ngày 24 tiếng, bà mẹ trẻ Hà Hiểu Hồng thâu đêm suốt sáng trông con, chăm con, một bà mẹ mới 20 tuổi, không ai chia sẻ, không ai giúp đỡ, một mình...

                                                                                                    Cha Chi (Nguồn QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI