Chính quyền Trump khiến phụ nữ thất vọng nhất?

23/04/2018 - 10:53

PNO - Cecile Richards, chủ tịch tổ chức chăm sóc sức khỏe sinh sản ở Mỹ và toàn cầu Planned Parenthood (PPF), lên tiếng chỉ trích chính quyền Trump là "điều tồi tệ nhất đối với phụ nữ” bà từng thấy trong đời.

Ý kiến của Richards được đưa ra trong cuộc phỏng vấn hôm 21/4 của CNN khi cô nhớ lại cuộc gặp gỡ "đáng thất vọng" tháng 1/2017 tại Nhà Trắng với vợ chồng Ivanka Trump và Jared Kushner.

Chinh quyen Trump khien phu nu that vong nhat?

"Tôi không kỳ vọng cao vào cuộc gặp gỡ, nhưng nhận thức được tầm quan trọng của cuộc gặp đối với PPF để tổ chức của chúng tôi hàng năm có thể chăm sóc sức khỏe với giá cả phải chăng cho hàng triệu người”, Richards nói.

Richards nói với CNN rằng cuộc họp tập trung vào một thứ gì đó giống như là sự “hối lộ” từ phía Kushner, con rể của Tổng thống Trump, cụ thể là nếu PPF ngừng cung cấp dịch vụ phá thai, tổ chức này sẽ được nhận tài trợ liên bang nhiều hơn.

"Cứ như thể Kushner nghĩ rằng, nếu chúng tôi ngừng cung cấp dịch vụ phá thai an toàn và hợp pháp cho phụ nữ ở Mỹ, thì ông ấy sẽ nói Chủ tịch hạ viện Paul Ryan cấp tiền cho chúng tôi nhiều hơn”, bà nói và khẳng định: “Chúng tôi sẽ không đánh đổi quyền của phụ nữ lấy đồng tiền”.

Bà Richards cho biết cuộc họp không kết thúc tốt đẹp.

Tuy nhiên, bà cho rằng mình đã “ghi điểm” vì "Paul Ryan cũng sắp nghỉ hưu, còn các cơ sở của PPF vẫn mở cửa trên toàn quốc”.

Được hỏi về Ivanka Trump, rằng bà mong muốn ái nữ của Tổng thống Trump sẽ làm gì cho tổ chức PPF, Richards nói rằng bà mong muốn rất nhiều vì Ivanka là một trong những phụ nữ cao cấp nhất ở Nhà Trắng  và cô ta có thể gây tác động để ủng hộ các hoạt động vì phụ nữ.

Nhưng bà cũng không hy vọng gì nhiều vì Ivanka xét cho cùng cũng chỉ là một mắt xích trong bộ máy của chính quyền Trump, một chính quyền tệ nhất đối với phụ nữ”.

Hoàng Diệu (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI