Cháy công xưởng Đài Loan, 6 người Việt tử vong

14/12/2017 - 12:13

PNO - Trang tin Taiwan cho hay, 6 công nhân người Việt tử vong do bị mắc kẹt trong vụ hỏa hoạn tại công xưởng Đào Viên, Đài Loan rạng sáng 14/12.

Vào khoảng 2 giờ sáng 14/12, Sở cứu hỏa địa phương nhận được thông tin về vụ cháy tại quận Luzhu, Đài Loan (Trung Quốc), 43 xe cứu hỏa và cứu thương cùng 107 lính cứu hỏa lập tức được điều tới hiện trường.

Chay cong xuong Dai Loan, 6 nguoi Viet tu vong
Hiện trường đám cháy.

Khi đó, đám cháy đã lan rộng và gây hỏa hoạn cho cả nhà máy 2 tầng.

Bộ phận cứu hỏa cho rằng ngọn lửa bắt nguồn từ khu vực nhà ở tập thể hai tầng của công nhân, sau đó lan sang khu vực cách ly khác chứa nhựa PET ở tầng 1 của nhà máy, và thiêu rụi toàn bộ khu vực rộng 1000m².

Khoảng 4 tiếng sau đó, lực lượng cứu hỏa đã dập tắt gần hết ngọn lửa và có thể giải cứu 5 công nhân người Việt làm việc tại đây.

Trong số này có một người đàn ông 30 tuổi họ Chu, nhảy từ tầng 2 xuống và bị thương ở chân, bỏng ở mặt; một người đàn ông 26 tuổi khác có họ Nguyễn, bị bỏng ở tay và chân.

Hai người đã được đưa tới bệnh viện Chang Gung để điều trị.

Chay cong xuong Dai Loan, 6 nguoi Viet tu vong
 

Những người khác bị thương gồm có một nam thanh niên 23 tuổi họ Nguyễn, bị bỏng ở tay và chân, một người đàn ông 34 tuổi họ Trần, bị bỏng ở tay và chân. Hai người này được điều trị tại bệnh viện Taoyuan.

Nạn nhân thứ năm có họ Phan, bị khó thở do hít phải khói được đưa tới bệnh viện Min-Sheng.

Trước đó có thông tin 6 công nhân người Việt vẫn bị mắc kẹt. Các công nhân này mang họ lần lượt là Phùng, Trần, Bùi, Hoàng và hai người họ Nguyễn.

Thông tin từ hội Trái tim yêu thương Việt Nam trên Facebook cho biết, 6 nạn nhân người Việt trong vụ cháy được xác định là Hoàng Đình Dự (Hải Dương); Phùng Trọng Tuấn (Hà Tĩnh); Nguyễn Trọng Nghĩa (Quảng Bình); Bùi Anh Chung (Bắc Giang)
Nguyễn Văn Trãi (Phú Thọ); Trần Hồng Thủy (Hà Tĩnh)

Chay cong xuong Dai Loan, 6 nguoi Viet tu vong
 

Thông tin từ kênh CNA cho biết, lực lượng cứu hỏa tìm thấy thi thể không thể nhận dạng của cả 6 người bị cháy vào hồi 11g30 giờ địa phương.

Ông Lai Chih-chung - đội trưởng đội cứu hỏa cho biết, các nạn nhân không thể thoát thân vì ngọn lửa bùng phát ở gần cầu thang, khiến họ không thể chạy ra ngoài.

Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân của vụ hỏa hoạn.

Chay cong xuong Dai Loan, 6 nguoi Viet tu vong
 

Đơn vị chịu trách nhiệm vận hành công xưởng này là công ty Sican Co.LTD, thành lập năm 1998, chuyên sản xuất tấm film cửa sổ tự động, các tấm flm bảo vệ sơn và các loại vật liệu khác.

Chay cong xuong Dai Loan, 6 nguoi Viet tu vong
 
Chay cong xuong Dai Loan, 6 nguoi Viet tu vong
 

Minh Thu (theo Taiwan News/CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI