Cháu trai Kim Jong-un tái xuất

18/12/2013 - 13:43

PNO - PNO - Truyền thông Hàn Quốc ngày 17/12 đưa tin Kim Han-sol, cháu trai của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đang du học tại Pháp và được cho là nằm trong tầm theo dõi sau vụ xử tử ông Jang Song-thaek, đã xuất hiện trở lại với sự...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chau trai Kim Jong-un tai xuat

Kim Han-sol. Ảnh: AFP

 Hãng thông tấn Yonhap ngày 17/12 đưa tin các nhà báo Hàn Quốc ngày 16/12 đã phát hiện Kim Han-sol tại ký túc xá Le Havre của trường đại học danh giá Sciences-Po với sự tháp tùng của nhiều sĩ quan cảnh sát mặc thường phục. Cảnh sát Pháp không chỉ tháp tùng cậu sinh viên 19 tuổi đến ký túc xá mà còn tuần tra khu vực này.

Kim Han-sol được cho là đang ẩn mình sau khi chính quyền Bình Nhưỡng tử hình ông Jang, nhân vật quyền lực số 2 ở Triều Tiên, vì tội tạo phản. Ông Jang là người đã nuôi nấng cha của Kim Han-sol là Kim Jong-nam, cũng là anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Trước khi bị hành quyết, ông Jang đã tài trợ cho Kim Jong-nam trong cuộc sống lưu vong ở Macau, Trung Quốc và Singapore.

Dù là con cả của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il, Kim Jong-nam không được cha ưa chuộng và em trai Kim Jong-un thế chỗ cha cầm quyền ở Triều Tiên cách đây hai năm.

Theo tờ Chosun Ilbo, Kim Jong-nam là người chỉ trích mạnh mẽ chính quyền Bình Nhưỡng và xem việc chuyển giao quyền lực theo kiểu cha truyền con nối ở Triều Tiên là “trò cười cho thế giới bên ngoài”.

Kim Han-sol cũng đã từng mô tả người chú của mình, Kim Jong-un, là một “nhà độc tài”.

Cuối tuần trước, tên của Kim Han-sol đã bị rút khỏi hộp thư của ký túc xá, khiến giới truyền thông đồn đoán cậu sinh viên này đang tìm cách ẩn náu vì lý do an toàn.

Truyền thông Nhật Bản dẫn những người liên quan đến ký túc xá Le Havre cho biết chính Kim Han-sol cũng đề nghị rút tên khỏi hộp thư ở nơi cậu ở kể từ khi đăng ký theo học tại trường Sciences-Po hồi tháng 8.

Thông tin về sự tái xuất của Kim Han-sol được đưa ra giữa lúc có tin ông Kim Jong-un đang chủ động hãm đà thanh trừng để ngăn chặn nguy cơ bất ổn lan rộng.

HUY KHANG (Theo South China Morning Post, Yonhap, Chosun Ilbo)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI