Cầu một mụn con, bất ngờ sinh sáu

25/05/2017 - 07:00

PNO - Cặp vợ chồng cố gắng có con trong 17 năm đã nhận được tất cả mọi thứ họ mong muốn, và nhiều hơn nữa khi chào đón cùng lúc sáu đứa trẻ khỏe mạnh.

Người phụ nữ gốc Nigeria, Ajibola Taiwo sinh được ba bé trai và ba bé gái, thông qua ca mổ lấy thai vào ngày 11/5. Các bé nặng trong khoảng từ 737gr, đến 1.332 gr .

Taiwo và chồng cô, Adeboye Taiwo, rất vui mừng khi đi siêu âm đầu tiên vào tháng 11 và nghe thấy bốn nhịp tim khác nhau.

Cau mot mun con, bat ngo sinh sau
Cặp vợ chồng nhà Taiwo vui mừng ôm ấp những đứa con mà họ mong đợi gần hai thập kỷ

Bất ngờ hơn, lúc tái khám vào tháng 1/2017, cặp vợ chồng mới khám phá ra rằng họ còn có thêm hai bé nữa, nâng tổng số thai nhi lên sáu.

Nhà Taiwos rất kinh ngạc trước tin mừng mà họ mong đợi sau gần hai thập kỷ cố gắng trở thành cha mẹ.

Theo Susan Lanni, giám đốc khoa phụ sản tại bệnh viện, ca sinh mổ đòi hỏi một nhóm 40 người, gồm bác sĩ, y tá và chuyên gia hồi sức để đề phòng các biến chứng sau sinh.

Cô Lanni nói: "Một ca sinh khó điễn hình thường gồm hai trẻ sinh non, nhưng chúng tôi vẫn có thời gian nghỉ khi đỡ từng đứa trẻ”.

“Trong trường hợp của bà Taiwos, chúng tôi đã phải phối hợp với các đồng nghiệp khác trong bệnh viện để chào đón sáu đứa trẻ sinh non cùng lúc”.

Cau mot mun con, bat ngo sinh sau
Sáu đứa trẻ sinh thiếu tháng nhưng vẫn ổn định

Bà Ajibola được xuất viện tuần trước, còn sáu trẻ sơ sinh tiếp tục phát triển trong các lồng chăm sóc đặc biệt.

Hai vợ chồng, Ajibola và Adeboye ôm các con vào lòng để chụp hình kỷ niệm trước khi rời đi, đồng thời giúp các nhận được những lợi ích của phương pháp tiếp xúc da-da.

Bà Ajibola nói: "Tôi hy vọng đứa nhỏ nhất trong số sáu đứa trẻ sẽ lớn lên và nói rằng ‘Mẹ hãy nhìn xem con đã lớn đến chừng nào’”.

Cau mot mun con, bat ngo sinh sau
Các bé đang nằm tại đơn vị săn sóc đặc biệt để các bác sĩ theo dõi

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, vào năm 2015, chỉ có 24 trong số gần 4 triệu trẻ sinh ở Mỹ chào đời trong những ca sinh năm hoặc hơn.

Sáu đứa trẻ nhà Taiwo là ca sinh sáu đầu tiên được thực hiện tại Trung tâm Y tế VCU, bang Virginia (Mỹ).

Cau mot mun con, bat ngo sinh sau
Đây là ca sinh sáu đầu tiên mà trung tâm y tế VCU thực hiện

Ca sinh sáu gần đây nhất tại Mỹ là vào tháng 3/2013, nhưng đáng buồn, chỉ có ba trong số sáu đứa trẻ còn sống sót.

Ngọc Hạ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI