Cậu bé liệt nửa người tìm nguồn sống bằng nhảy múa

19/04/2017 - 08:00

PNO - Giây phút cậu bé bắt đầu nhảy múa lần đầu tiên sau khi gặp phải một vụ tai nạn nghiêm trọng khiến ai cũng không kìm nổi xúc động.

Bruce Mansy là một cậu bé bình thường như những đứa trẻ 7 tuổi khác, duy chỉ có điều Bruce rất thích nhảy nhót. Cậu sống ở thành phố Fresno, bang California cùng với gia đình mình.

Cau be liet nua nguoi tim nguon song bang nhay mua
Cậu bé Bruce và bố mẹ

Không may, cuộc sống của cậu bé đã hoàn toàn thay đổi sau một tai nạn xe hơi nghiêm trọng khiến cậu bị tê liệt từ thắt lưng trở xuống.

Dù cậu bé vẫn sống sót, nhưng những di chứng của tai nạn khiến gia đình vô cùng lo lắng về tương lai.

Các bác sỹ cũng không chắc rằng liệu Bruce có thể phục hồi lại như xưa hay không.

Bất chấp những dự đoán từ ngành y, bố mẹ của Bruce vẫn quyết tâm tìm cách giúp con hồi phục bằng một phương pháp đặc biệt.

Sau khi nghiên cứu, cha mẹ của Bruce đã liên lạc với Project Walk, một tổ chức bao gồm các trung tâm phục hồi tê liệt trụ sở ở khắp cả nước.

Tại đây, Bruce được một số nhà vật lý trị liệu giúp đỡ khôi phục sức mạnh của cột sống và sự phối hợp ở phần dưới eo.

Cau be liet nua nguoi tim nguon song bang nhay mua
Cậu bé Bruce và bố mẹ

Suốt quá trình cực kỳ mệt mỏi và dài hơi này, gia đình Bruce và các nhà trị liệu đã cùng nỗ lực để tìm ra biện pháp giúp Bruce hào hứng hơn khi chữa trị.

Sau một thời gian, họ tìm ra giải pháp, đó là nhảy múa.

Cách được áp dụng cho Bruce là đeo cho cậu bé dây nịt hỗ trợ trọng lượng thấp hơn trọng lượng cơ thể của cậu bé.

Bằng cách này, cậu bé có thể nhảy múa khiến mọi người xung quanh rất hào hứng. Bruce nở nụ cười rạng rỡ, cho biết: “Cháu thấy như thể mình là một người nổi tiếng vậy”.

Cau be liet nua nguoi tim nguon song bang nhay mua
Bruce tập nhảy múa

Mặc dù chặng đường để Bruce khôi phục khả năng đi lại vẫn còn rất dài, và không chắn chắn rằng đôi chân cậu sẽ hồi phục hoàn toàn như trước, nhưng những tiến bộ cho đến giờ của “chiến binh nhí” cũng đã rất đáng ghi nhận.

Quan trọng hơn cả, cha mẹ cậu đang rất quyết tâm giúp đảm bảo con sẽ có cuộc sống tốt đẹp nhất có thể. Câu chuyện của gia đình Bruce Mansy đang truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

Nó cho thấy cách người ta đối mặt với tình huống xấu sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống như thế nào.

Lan Phương (Theo Shareably)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI