Cậu bé chết lâm sàng tỉnh lại như có 'phép màu' sau khi bố mẹ ký giấy hiến tạng

08/05/2018 - 12:42

PNO - Trenton McKinley, một cậu bé 13 tuổi ở tiểu bang Alabama, Mỹ, đã tỉnh lại ngay sau khi cha mẹ cậu ký giấy tờ hiến tặng nội tạng của con trai sau khi chết.

Trenton bị chấn thương sọ não nghiêm trọng khi chiếc xe moóc tiện ích em đang ngồi lộn nhào và rơi trúng đầu em hồi tháng ba vừa qua ở thị trấn Mobile. Tai nạn khiến cậu bé bị vỡ xương sọ ở bảy chỗ.

Các bác sĩ nói với cha mẹ Trenton rằng cậu sẽ không hồi phục và cơ thể cậu phù hợp để hiến tạng cho 5 đứa trẻ đang chờ được cấy ghép.

Cau be chet lam sang tinh lai nhu co 'phep mau' sau khi bo me ky giay hien tang
Trenton McKinley hiện đang trong quá trình khôi phục chậm, cậu còn chờ lắp lại nửa hộp sọ của mình - Ảnh: Jennifer Reindl/Facebook

Một ngày trước khi ngắt hệ thống hỗ trợ sự sống, Trenton có dấu hiệu tỉnh lại.

Bà Jennifer Reindl, mẹ của Trenton cho biết cậu đã trải qua một số ca phẫu thuật hộp sọ, cậu bị suy thận và tim ngừng đập.

Bà Reindl nói rằng đã có lúc Trenton chết lâm sàng 15 phút, sau đó các bác sĩ cho biết con trai bà "không bao giờ có thể bình thường trở lại".

Bà Reindl nói với CBS News rằng bà đồng ý ký giấy hiến tặng nội tạng của con khi bà biết cái chết của con trai mình có thể cứu được năm đứa trẻ khác.

"Chúng tôi đồng ý ký giấy tờ hiến tạng, điều đó cũng đảm bảo họ sẽ tiếp tục giữ Trenton còn sự sống để mổ lấy nội tạng cấy ghép cho người khác”, bà Reindl kể lại.

"Ngày hôm sau các bác sĩ sẽ kiểm tra sóng não của Trenton lần cuối để xác định thời gian chết, nhưng những dấu hiệu sống của con trai tôi tăng vọt, và các bác sĩ đã hủy cuộc kiểm tra.

Cau be chet lam sang tinh lai nhu co 'phep mau' sau khi bo me ky giay hien tang
Trenton nói cậu không nhớ bất cứ điều gì sau khi bị tai nạn - Ảnh: Jennifer Reindl /Facebook

Trenton hiện đang trải qua một quá trình phục hồi chậm chạp.

"Cháu đâm phải cục bê tông và chiếc mooc văng lên cao rơi xuống trúng đầu cháu, sau đó cháu không hay biết gì nữa”, cậu bé nói.

Trenton vẫn bị đau đầu và co giật thần kinh, cậu cần phẫu thuật để gắn lại một nửa hộp sọ của mình.

Tuy chưa bình phục hẳn, nhưng Trenton có thể đi lại và nói chuyện, thậm chí cậu có thể đọc và làm toán, mẹ cậu gọi đó là “một phép màu”.

Kể lại với kênh truyền hình WALA cảm giác của mình khi chết lâm sàng, Trenton nói rằng dường như khi đó cậu “đã đến thiên đàng”. Cậu bé 13 tuổi nói cậu có cảm giác đang đi trên một cánh đồng rộng mở.

Sự tỉnh lại của Trenton "không có lời giải thích nào khác ngoài phép màu của Chúa Trời”.

Tô Châu (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI