Cậu bé 10 tuổi được hãng hàng không bồi thường bộn tiền do hết vé

18/04/2017 - 15:25

PNO - Hãng hàng không Canada trao 'một khoản bồi thường rất hào phóng' sau khi bé trai Cole Doyle, 10 tuổi, không thể cùng gia đình bay đến Costa Rica.

Tháng Tám năm ngoái, anh Brett Doyle đặt bốn vé máy bay từ Charlottetown, đảo Prince Edward, Canada đến Costa Rica cho cả gia đình.

Cau be 10 tuoi duoc hang hang khong boi thuong bon tien do het ve
Gia đình cậu bé Cole Doyle chịu nhiều bất tiện vì chuyến bay quá tải

Chỉ một ngày trước kỳ nghỉ vào tháng Ba năm nay, khi kiểm tra lại vé trên website của hãng hàng không Canada, anh mới nhận ra con trai Cole không có ghế.

Sau nhiều giờ nói chuyện điện thoại với hãng hàng không này, Shanna, vợ của Doyle, trực tiếp lái xe đến sân bay để xác nhận tình hình.

Theo kênh truyền hình CBC, Shanna đã hỏi một nhân viên rằng liệu cô ấy hoặc một người lớn cùng chuyến bay có thể nhường chỗ cho Cole.

Dù câu trả lời là có, nhân viên cho biết hãng không chắc chắn ghế sẽ thuộc về cậu bé. Theo thường lệ, nó dành cho một hành khách quen thuộc hơn.

Do vậy, cả gia đình quyết định lái xe hai giờ đến sân bay Moncton, New Brunswick để từ đó bay đến Montreal, rồi lên một chuyến khác đến Costa Rica.

Không may cho họ, chuyến bay đó bị hủy, và nhà Doyle buộc phải lái xe hai giờ rưỡi nữa đến Nova Scotia để ngủ qua đêm tại một khách sạn.

Cau be 10 tuoi duoc hang hang khong boi thuong bon tien do het ve
Hãng hàng không Air Canada

Sau khi câu chuyện được biết đến rộng rãi, Isabelle Arthur, phát ngôn viên của hãng hàng không Canada, trao đổi với tờ Vancouver Sun rằng: “Chúng tôi đã cập nhật tình hình và xin lỗi ông gia đình Doyle, cũng như đưa ra một khoản bồi thường hào phóng cho những bất tiện họ gặp phải.”

Cụ thể, gia đình này được đề nghị khoản bồi thường là voucher trị giá 2,500 đô la Canada (~43 triệu VND) cho các chuyến bay với hãng trong vòng 1 năm.

Vụ việc này xảy ra sau hai vụ việc gây tranh cãi khác của hãng hàng không United Airlines, Hoa Kỳ.

Tuần vừa rồi, video ghi lại cảnh bác sĩ David Đào, hành khách lôi khỏi máy bay, trong chuyến bay từ Chicago đến Louisville, gây ra làn sóng phẫn nộ trong dư luận.

Vào tháng Ba, hãng hàng không này cũng nhận được một cơn bão chỉ trích khi không cho hai cô gái trẻ lên máy bay chỉ vì họ mặc quần bó leggings.

Trả lời phỏng vấn của tờ Reuters, Doyle nói: “Gia đình tôi phản đối cách cư xử bạo lực của United Airlines nên khi rơi hoàn cảnh này, chúng tôi rất chán nản. Họ không nên bán một vé máy bay hai lần. Dù sao thì cũng may là chúng tôi không bị ném khỏi máy bay.”

Ngọc Anh
(Theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI