Cặp vợ chồng bị bắt vì tra tấn, 'cầm tù' và bỏ đói 13 người con

16/01/2018 - 10:29

PNO - Một cô gái 17 tuổi báo với cảnh sát rằng cô và 12 anh chị em của mình bị cha mẹ giam trong nhà. Cảnh sát đã đến giải cứu các anh chị em của cô gái, một số người bị còng tay vào giường.

Cô gái 17 tuổi trốn thoát khỏi nhà tại thành phố Perris, tiểu bang California, sáng sớm Chủ nhật vừa qua.

Cô đã sử dụng một chiếc điện thoại di động tìm thấy trong nhà để gọi cảnh sát báo việc các anh chị em của mình bị cha mẹ giam giữ bất chấp sự phản đối của họ.

Các nhân viên cảnh sát tìm thấy 12 anh chị em của cô bé - từ 2 tuổi đến 29 tuổi trong một ngôi nhà hôi hám, không có ánh sáng, không đủ thức ăn và nước uống.

Cap vo chong bi bat vi tra tan, 'cam tu' va bo doi 13 nguoi con
Vợ chồng Louise Anna Turpin (trái) và David Allen Turpin – Ảnh: Sở cảnh sát hạt Riverside

Một số trẻ bị còng tay bằng dây xích có khóa. Văn phòng cảnh sát hạt Riverside cho biết: "Cha mẹ các em không thể lý giải hợp lý việc họ giam cầm con cái của mình”.

Các nhân viên cảnh sát ban đầu không nhận ra 7 đứa trẻ trong số đó đã là người trưởng thành vì các em bị suy dinh dưỡng. Văn phòng cảnh sát nói rằng cô gái 17 tuổi gọi 911 trông như mới 10 tuổi.

Cha mẹ các em - David Allen Turpin, 57 tuổi, và Louise Anna Turpin, 49 tuổi - đã bị bắt vì tội tra tấn và gây nguy hiểm cho con cái.

Nhà chức trách cho biết, cặp vợ chồng này bị giam giữ với số tiền bảo lãnh là 9 triệu USD.

Cap vo chong bi bat vi tra tan, 'cam tu' va bo doi 13 nguoi con
Vợ chồng Louise và David Turpin cùng con nhỏ trong ngày cưới - Ảnh: Facebook

Cảnh sát không cho biết mấy anh chị em nhà Turpin đã bị giam giữ bao lâu.

Cảnh sát cung cấp thực phẩm và nước uống cho mấy anh chị em, sau đó chuyển họ đến bệnh viện để điều trị, nhưng không tiết lộ tình trạng của họ.

Hồ sơ tại California cho biết ông Turpin đã nhận được sự chấp thuận của tiểu bang để điều hành một trường tư thục, trường Sandcastle, tại nhà ông ta ở thành phố Perris.

Trong năm học này, trường đã tuyển sáu học sinh, từ lớp 6 đến lớp 12, và ông Turpin được ghi tên là hiệu trưởng.

Cap vo chong bi bat vi tra tan, 'cam tu' va bo doi 13 nguoi con
Louise và David Turpin cùng 13 đứa con của mình trong ngày cưới - Ảnh: Facebook

Perris, cách thành phố Los Angeles 112km về phía đông nam, là một trong những thành phố lớn nhất trong hạt Riverside, gần đây trở thành biểu tượng của phá sản và suy thoái kinh tế.

Vợ chồng Turpin đã nộp đơn xin phá sản tại California vào năm 2011, ghi rõ trong hồ sơ của tòa rằng họ nợ từ 100.000 đến 500.000 USD.

Vào thời điểm đó, ông Turpin làm việc với tư cách là một kỹ sư tại công ty Northrop Grumman, một nhà thầu của Bộ Quốc phòng, có thu nhập 140.000 đô la mỗi năm. Bà Turpin ở nhà làm nội trợ.

Cap vo chong bi bat vi tra tan, 'cam tu' va bo doi 13 nguoi con
Louise và David Turpin cùng 13 đứa con của mình - Ảnh: Facebook

Luật sư phá sản của vợ chồng Turpin, Ivan Trahan, cho biết ông bà thường xuyên nói về con cái của mình, lúc đó họ mới có 12 đứa con, nhưng chưa bao giờ ông thấy chúng đến văn phòng luật sư của mình.

Luật sư cho biết bà Turpin nói với ông rằng gia đình bà yêu thích công viên giải trí Disneyland ở Nam California và thường xuyên ghé thăm nơi đó.

Ông Trahan cho biết ông thấy ông bà Turpin là một cặp vợ chồng rất tuyệt, và ông bị sốc khi hay tin họ giam cầm và còng tay con cái trong nhà.

Tô Châu (Theo New York Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI