Cặp vợ chồng bệnh Down hạnh phúc nhất thế giới

06/03/2017 - 14:12

PNO - 22 năm gắn bó, cặp đôi bệnh Down đập tan mọi định kiến. Tình yêu của họ không khỏi khiến người ta rưng rưng.

Khi cặp đôi người Anh Maryanne và Tommy Pilling kết hôn năm 1995, chỉ vì cả hai đều mang hội chứng Down mà khối người lắc đầu nói chẳng được lâu đâu. Thế mà 22 năm đã trôi qua, họ vẫn nồng nàn tay trong tay.

Cap vo chong benh Down hanh phuc nhat the gioi
Tháng 7 này là vợ chồng Pilling kỷ niệm tròn 22 năm ngày cưới.

Chị gái của Maryanne, bà Lindi Newman đã không ngừng ủng hộ cặp đôi này, kể từ những ngày đầu khi người ta đổ xô chỉ trích tình yêu của họ.

“Người ta bảo những chuyện như thế là sai trái”, Lindi kể với trang Huffington Post. “Mẹ tôi nghĩ cái gì mà lại cho phép họ hẹn hò rồi còn kết hôn nữa chứ. Người ta cứ nói chuyện này chẳng được mấy lúc đâu”.

Nhưng hãy nhìn họ bây giờ xem:

Lindi còn lập ra một trang Facebook có tên “Maryanne và Tommy”, đăng tải rất nhiều hình ảnh và thông tin cập nhật về mối tình cảm động này. Trang Facebook hiện đã có đến hơn 17 nghìn người theo dõi.

Cap vo chong benh Down hanh phuc nhat the gioi
Chuyện tình của họ khiến bao người thổn thức.

“Họ là những người hạnh phúc nhất mà tôi từng gặp luôn, họ thực sự yêu nhau bằng cả trái tim, cả tấm lòng”, Lindi khẳng định với HuffPost. “Lúc nào cũng ôm ấp, lúc nào cũng cười đùa. Hai người sống chung với chúng tôi 7 năm sau khi cưới, sau đó thì sống riêng, đến giờ đã được 15 năm. Tất nhiên là chúng tôi luôn hỗ trợ họ”.

Cặp đôi Pilling chạm mặt lần đầu năm 1990 khi cùng tham gia một trung tâm đào tạo cho người gặp khó khăn trong học tập ở địa phương.

“Ngày Maryanne gặp Tommy, em ý về nhà với nụ cười như tỏa nắng luôn”, Lindi kể với tờ Daily Mail. “Luôn miệng kể về cậu ấy, còn xin phép mời cậu ấy qua nhà ăn tối nữa”.

18 tháng sau đó, Tommy đưa ra câu hỏi quan trọng nhất. Vậy là tháng Bảy năm 1995, hai người nên duyên vợ chồng tại nhà thờ Thánh Mary ở Essex.

Cap vo chong benh Down hanh phuc nhat the gioi
Cặp đôi rạng ngời trong ngày thành hôn năm 1995.

“Đám cưới là ngày tuyệt nhất đời tôi”, Maryanne kể với Daily Mail. “Khi Tommy cầu hôn, tôi thực đứng hình, nhưng không cần nghĩ nhiều, tôi gật đầu ‘Có’ ngay và luôn”.

Còn trang Facebook mà Lindi lập, từ khi bắt đầu đến nay đã nhận được bao nhiêu tình cảm dạt dào của mọi người từ khắp nơi trên thế giới.

“Chúng tôi muốn đem lại hy vọng cho những người khiếm khuyết, những người bị sự kỳ thị và thành kiến xung quanh làm cho sợ hãi rằng họ chẳng bao giờ có thể lấy vợ lấy chồng”, Lindi nói với HuffPost.

Cap vo chong benh Down hanh phuc nhat the gioi
Cặp đôi rạng ngời trong ngày thành hôn năm 1995.

“Từng ấy năm qua, thời thế đã thay đổi nhiều, nhưng chuyện tình của hai em ấy vẫn giúp bao nhiêu người thay đổi nhận thức, họ nhận được hàng trăm lời nhắn rằng chuyện tình của họ đã đem lại biết bao nhiêu hy vọng”.

“Họ là bằng chứng sống rằng có tình yêu thì không gì là không thể”, người chị gái khẳng định.

Chung Hoàng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI