Cảnh sát gây tranh cãi khi sơn móng, mang giày cao gót để chống bạo lực gia đình

22/10/2017 - 10:00

PNO - Các nhân viên cảnh sát tại xứ Wales (Anh) đồng loạt sơn móng, mang giày cao gót nhằm nhấn mạnh ý thức người dân về vấn đề bạo lực gia đình và nạn nô lệ trong xã hội hiện đại.

Trong tuần qua, lực lượng cảnh sát tại Avon và Somerset đã đi tuần tra với bộ móng tay sơn màu và những đôi giày cao gót sặc sỡ.

Hàng chục sĩ quan tự tin sải bước xuyên qua trung tâm thành phố Cardiff với bộ đồng phục truyền thống, phối cùng những chiếc giày đầy nữ tính.

Canh sat gay tranh cai khi son mong, mang giay cao got de chong bao luc gia dinh
Các sĩ quan cảnh sát hóa trang, sơn móng, đi giày cao gót nhằm truyền đi thông điệp có ý nghĩa nhân văn.

Một phát ngôn viên của sở Cảnh sát South Wales cho biết, lực lượng cảnh sát đi cao gót có mặt tại Lâu đài Cardiff vào ngày 20/10 để tham gia vào chiến dịch “Walk a Mile in Her Shoes” (- "Đi một dặm trong đôi giày của nàng")

Chánh Thanh tra Jason Redrup nói: “Phong cách đi giày cao gót của cảnh sát khiến nhiều người ngoái nhìn và chụp ảnh. Đó là cách để chúng tôi khuyến khích mọi người chống lại nạn bạo hành gia đình đối với phụ nữ”.

Canh sat gay tranh cai khi son mong, mang giay cao got de chong bao luc gia dinh
Họ muốn gây sự chú ý để mọi người quan tâm hơn đến nạn bạo hành gia đình và tình trạng nô lệ trong xã hội hiện đại.

Chiến dịch “Walk a Mile in Her Shoes” được khởi xướng nhằm khẳng định ý tưởng “bạn không thể thực sự hiểu trải nghiệm của người khác cho đến khi bạn đi một dặm trong giày của họ”, và chiến dịch yêu cầu nam giới phải làm điều đó.

Về phần chiến dịch sơn móng tay, Harry Fletcher, một nạn nhân của nạn nô lệ thời hiện đại nói: “Vấn đề này cần được loại bỏ, nhưng nhà chức trách chỉ đặt ưu tiên vào việc bắt giữ những kẻ buôn người, chứ không phải là các vụ việc riêng lẻ hằng ngày”.

Canh sat gay tranh cai khi son mong, mang giay cao got de chong bao luc gia dinh
Bằng cách sơn móng, đi giày cao gót, lực lượng cảnh sát cũng thể hiện rằng họ luôn sát cánh cùng phụ nữ trong nạn bạo hành gia đình.

Tuy vậy, chiến dịch cũng vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ nhiều chính trị gia, tổ chức từ thiện và mạng xã hội.

Một người dùng internet tên Lester Solway viết: “Thay vì dành thời gian sơn móng tay, sao họ không đi bắt tội phạm? Điều này thật vô nghĩa”.

Cảnh sát cũng được lệnh từ bỏ những trò chơi ngớ ngẩn và quay lại công việc. Dường như phong trào với ý nghĩa tốt lại gây ảnh hưởng tới việc xử lý tội phạm của lực lượng chức năng.

Canh sat gay tranh cai khi son mong, mang giay cao got de chong bao luc gia dinh
Nhiều ý kiến cho rằng hành động này lại góp phần khiến lực lượng chức năng xao nhãng, bỏ lọt tội phạm.

Tấn Vĩ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI