Cảnh báo nguy cơ khủng bố trong mùa Giáng sinh ở châu Âu

17/11/2017 - 14:44

PNO - Chính quyền Mỹ vừa cập nhật lời khuyên cho những người đi du lịch đến Châu Âu, cảnh báo họ về mối đe dọa khủng bố gia tăng trong mùa lễ Giáng sinh và năm mới.

Mới đây, Washington đưa ra cảnh báo cho công dân của mình, nhắc nhở họ cảnh giác trước các cuộc tấn công cực đoan nhắm vào những thành phố châu Âu, đặc biệt là trong các sự kiện lễ hội.

Canh bao nguy co khung bo trong mua Giang sinh o chau Au
Chiếc xe tải lao vào ngôi chợ Giáng sinh ngay giữa thủ đô Berlin khiến 12 người thiệt mạng.

Cảnh báo nhắc lại: “Năm ngoái, các vụ tấn công lớn đã xảy ra tại một chợ Giáng Sinh ở Berlin, Đức vào tháng 12 và một câu lạc bộ đêm ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngay đêm giao thừa”.

Năm ngoái, một kẻ cực đoan đã lao chiếc xe tải vào chợ Giáng sinh tại thủ đô Berlin, giết chết 12 người, trong khi vụ tấn công năm ở Istanbul khiến 39 người thiệt mạng.

Canh bao nguy co khung bo trong mua Giang sinh o chau Au
Gia đình một nạn nhân trong vụ xả súng ở Thổ Nhĩ Kỳ khóc thương cho con em mình.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, các cuộc tấn công gần đây tại Anh, Phần Lan, Pháp, Nga, Tây Ban Nha và Thụy Điển cho thấy rằng cả Al-Qaeda lẫn Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và Syria vẫn hoạt động mạnh.

Tuyên bố nói: “Trong khi chính quyền địa phương tiếp tục các hoạt động chống khủng bố, Bộ vẫn quan ngại về tiềm năng của những cuộc tấn công khủng bố trong tương lai”.

Canh bao nguy co khung bo trong mua Giang sinh o chau Au
Hàng rào bê tông được dựng lên tại khu chợ và quảng trường Breitscheidplatz, Berlin (Đức) trong năm nay.

“Các công dân Hoa Kỳ luôn phải cảnh giác với khả năng những người theo chủ nghĩa khủng bố hoặc những kẻ cực đoan có thể tiến hành các vụ tấn công bất ngờ”.

Linh La (Theo Straitimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI