Căng thẳng ở Gaza: Israel tấn công trả đũa, ít nhất 25 người Palestine bị thương

09/12/2017 - 07:24

PNO - Quân đội Israel cho hay, máy bay của họ đã ném bom các mục tiêu chiến binh ở Gaza hôm 8/12, và Bộ Y tế Palestine cho biết ít nhất 25 người, trong đó có sáu trẻ em, bị thương trong các vụ tấn công Israel.

Quân đội Israel tuyên bố đã tiến hành các cuộc tấn công một trại huấn luyện chiến binh và một kho vũ khí để đáp trả các vụ phóng rocket trước đó từ Gaza vào các thị trấn của Israel. 

Cang thang o Gaza: Israel tan cong tra dua, it nhat 25 nguoi Palestine bi thuong
Một chiếc xe quân sự của Israel xuất hiện trên phần lãnh thổ của Israel ở Gaza, trong khi nhiều người Palestine biểu tình phản đối bên phần đất đối diện - Ảnh: Reuters

Các nhân chứng cho biết hầu hết những người bị thương là cư dân của một tòa nhà gần trại huấn luyện.

Ít nhất một người Palestine đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ với quân đội Israel đầu tuần trước và hàng chục người khác bị thương trong các cuộc biểu tình "phẫn nộ", để phản đối việc Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Trong số hai rocket được phóng từ Dải Gaza, rocket đầu tiên được cho là đã bị hệ thống phòng thủ của Iron Dome của Israel đánh chặn.

Còi báo động rocket Palestine đã được nghe ở các thành phố phía nam của Israel ở Ashkelon và Sderot.

Tài khoản Twitter chính thức của Bộ Quốc phòng Israel (IDF) cho biết, máy bay của Israel đã "nhắm mục tiêu một tổ hợp huấn luyện của Hamas và một kho đạn ở Dải Gaza".

Cang thang o Gaza: Israel tan cong tra dua, it nhat 25 nguoi Palestine bi thuong
Một người đàn ông Palestine bế con gái bị thương chờ điều trị tại một bệnh viện gần nơi xảy ra cuộc không kích của Israel - Ảnh: Reuters

IDF cho hay Hamas - nhóm chiến binh Palestine kiểm soát lâu dài Gaza - "phải chịu trách nhiệm về tất cả các hành động thù địch chống lại Israel xuất phát ra từ Dải Gaza".

Sau đó, IDF nói rằng một rocket bắn từ Dải Gaza đã trúng thành phố Sderot ở miền nam Israel. Rocket không nổ và không gây thương vong, theo đài phát thanh công cộng của Israel.

Các vụ tấn công trả đũa xảy ra trong khi các quan chức Palestine phát biểu tại LHQ rằng quyết định của Hoa Kỳ công nhận Jerusalem "đã làm suy yếu vai trò và về cơ bản đánh mất vị trí lãnh đạo của của Mỹ trong việc tìm kiếm hòa bình trong khu vực”.

Đại sứ Palestine Riyad Mansour phát biểu trong một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an LHQ hôm 8/12 rằng "một bên không thể tiếp tục độc quyền quá trình hòa bình", đặc biệt là bên có thiên hướng ủng hộ "quyền lực chiếm đóng" của Israel.

Thanh Vân (Theo Reuters, Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI