Cà phê sầu riêng ở Malaysia có chất ma túy?

03/02/2018 - 15:52

PNO - Cảnh sát Malaysia hôm 2/2 cho biết, một chất được cho là ma túy được phát hiện trong các gói cà phê sầu riêng hòa tan đã khiến 5 người phải nhập viện cuối tháng trước.

Ông Anuar Omar, cảnh sát trưởng George Town, Malaysia, nói rằng các mẫu hỗn hợp cà phê đã được gửi đến phòng xét nghiệm chất lượng và an toàn thực phẩm sau sự cố xảy ra.

Ca phe sau rieng o Malaysia co chat ma tuy?
Công ty cà phê cho biết gói cà phê nạn nhân sử dụng bị làm giả - Ảnh: Facebook

Trang mạng The Star dẫn lời cảnh sát trưởng cho biết "các mẫu cà phê cũng được gửi tới Cục Hóa chất thuộc Bộ Công nghệ, Khoa học và Sáng chế (MOSTI) để phân tích”.

Tuy nhiên, nhà chức trách vẫn chưa xác định được loại ma túy tìm thấy trong các gói cà phê trắng sầu riêng của hãng Mycafe Penang.

Hai trong số năm người nhập viện là nhân viên bảo vệ người Nepal bị bất tỉnh hôm 30/1 sau khi uống cà phê hòa tan do một đồng nghiệp nữ pha cho.

Đây là lần đầu tiên họ dùng cà phê bốn-trong-một vị sầu riêng.

Ca phe sau rieng o Malaysia co chat ma tuy?
Video nhân viên bảo vệ người Nepal bị ngộ độc sau khi uống cà phê sầu riêng hòa tan - Ảnh: YouTube

Nạn nhân Sapkota Mangal Prasad nói: "Tôi cảm thấy buồn nôn, đau đầu và người nóng bừng chỉ 5 phút sau khi uống cà phê này”. Người đàn ông 45 tuổi nói thêm: "Sau đó tôi bị co giật rồi bất tỉnh, khi tỉnh lại thấy mình đang được điều trị ở Bệnh viện Penang”.

Ngày 2/2, nhà sản xuất Mycafe cho biết gói cà phê lấy từ một trong những nạn nhân là hàng giả, khác với gói cà phê thật và nặng hơn bình thường.

Mycafe chia sẻ hình ảnh trên Facebook cho thấy gói cà phê lấy từ nạn nhân nặng 54g, trong khi sản phẩm của Mycafe là 42g. Công ty sau đó đã nộp hồ sơ kiểm chứng hàng hóa cho cảnh sát.

Ca phe sau rieng o Malaysia co chat ma tuy?
Gói cà phê giả (trái) nặng hơn gói cà phê thật (phải) 12gr - Ảnh: Facebook

Nhà sản xuất Mycafe cam kết “hợp tác đầy đủ với tất cả các cơ quan có thẩm quyền trong việc điều tra và xử lý vấn đề này". Trước mắt, Mycafe tự tiến hành xét nghiệm lại các sản phẩm đang lưu hành của mình.

Hãng nhấn mạnh sản phẩm cà phê sầu riêng hòa tan của mình là thứ đồ uống phù hợp với mọi người dùng và đáp ứng các yêu cầu sức khỏe và an toàn thực phẩm.

Sau khi vụ việc lan truyền trên Facebook, tất cả các siêu thị ở George Town không còn tồn kho loại cà phê này.

Thanh Hiền (Theo Channel NewsAsia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI