Bức thư gửi tới 'người yêu' của chồng tôi

11/07/2018 - 16:00

PNO - “Cô đã đinh ninh rằng anh ấy là một người cha đơn thân anh hùng, vừa chăm sóc con cái, vừa đạt được sự nghiệp lẫy lừng”.

Tôi hy vọng rằng cô sẽ không quá sốc, khi nhận được lá thư này từ vợ của bạn trai mình. Rõ ràng, tôi không hề tồn tại trong thế giới của cô. Ít nhất là không, ở trong thì hiện tại. Cô chắc biết rằng phải có ai đó là người sinh con trai cho anh ấy. Có lẽ, cô tin rằng tôi đã chết.

Tôi không phải người đã khuất. Chúng tôi sống với nhau, ít nhất là cho đến giờ. Chúng tôi vẫn cùng ngủ trên một chiếc giường, mặc dù đã không còn là vậy, kể từ khi tôi biết về cô.

Buc thu gui toi 'nguoi yeu' cua chong toi
Ảnh minh họa. Nguồn: Unsplash

Khi đó, tôi giúp anh ấy tìm hiểu chiếc điện thoại mới - anh ấy vốn là người không rành lắm về công nghệ. Một mẩu tin, gồm lời nhắn thoại, biểu tượng cảm xúc và những nụ hôn từ cô chợt hiện ra. Với số điện thoại của cô, tôi không khó khăn gì để tìm ra hồ sơ truyền thông xã hội cũng như địa chỉ của cô trong danh sách cử tri.

Cô sống cùng cha mẹ mình, cách văn phòng chồng tôi vài dặm. Trước đây, tôi chưa bao giờ tò mò điện thoại của anh ấy. Tôi chưa từng có lý do để làm vậy. Tôi vẫn cảm thấy sai trái, khi rình mò những cuộc hội thoại của hai người.

Tôi không giận cô. Cô trông còn quá trẻ, được nuôi dạy quá tốt, để có thể biết được mình đã vướng phải điều gì. Tôi cũng không giận chồng. Anh ấy đang mang bệnh nặng.

Trong nhiều năm, tôi đã ở bên động viên anh vượt qua căn bệnh trầm cảm, đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn bởi anh ấy một mực phủ nhận việc mình mắc bệnh và từ chối tham gia điều trị.

Buc thu gui toi 'nguoi yeu' cua chong toi
Ảnh minh họa. Nguồn: Unsplash

Tôi đã dành hàng giờ lắng nghe chồng mắng chửi tất cả những thứ ngáng đường anh ấy vươn tới thành công lớn và sự công nhận mà anh tin rằng mình xứng đáng được hưởng. Tôi đã động viên anh vượt qua thất bại trong kinh doanh, khi chuyển nhà và thay đổi công việc. Tôi đã đồng ý để anh ấy làm đảo lộn cuộc sống gia đình, cố gắng để anh vui lòng. Tôi đã mất nhiều thời gian đến thế để nhận ra, tôi không thể khiến anh ấy hạnh phúc. Và cô cũng chẳng thể làm điều đó được.

Bởi đã biết đến cô rồi, tôi bắt đầu hỏi dò chồng. Tôi đặt những câu hỏi vô hại, và bình thản nhìn anh ấy nói dối mình. Tôi ngạc nhiên khi thấy anh ấy làm việc đó dễ dàng đến thế nào. Những người bạn nhắc nhở tôi rằng anh ấy đã nói dối tôi ngay từ đầu, về độ tuổi, người vợ cũ, đứa con trai trưởng thành của anh ấy. Về việc ở trong quân đội.

Cô tin rằng anh ta là một người cha đơn thân anh hùng, vừa chăm sóc con cái, vừa đạt được sự nghiệp lẫy lừng. Cô tin rằng anh ta giàu có. Anh ta trả tiền cho những bữa ăn và hóa đơn khách sạn cùng cô bằng một chiếc thẻ tín dụng bí mật. Còn tôi, tôi bán đồ trên eBay để lấy tiền trang trải cho dịp Giáng sinh.

Anh ta có bị bệnh thật không? Hay anh ta chỉ là một bậc thầy lừa dối? Dù là trường hợp nào đi nữa, thì người đàn ông tôi yêu cũng không hề tồn tại. Tôi mong cô sẽ tỉnh ngộ sớm hơn tôi. Tôi hy vọng những lời dối trá không khiến trái tim cô tan vỡ. Cô xứng đáng nhiều hơn so với việc phải làm nhân tình của một ai đó. Tôi hy vọng, cô sẽ tìm thấy chàng hoàng tử thật sự của mình.

Lan Phương (Theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI