Bôi xấu người khác trên mạng xã hội, bị phạt cả triệu USD

04/08/2017 - 08:54

PNO - Một tòa án ở bang Texas, Mỹ, mới tuyên bản án buộc bồi thường cho Andrea Polito, nữ nhiếp ảnh gia đám cưới 1,08 triệu USD, sau khi cô bị một cặp vợ chồng “bôi nhọ” trên mạng xã hội.

Bồi thẩm đoàn hôm 3/8 nhất trí cho rằng Neely và Andrew Moldovan can tội “phỉ báng”, “dèm pha” và “âm mưu dân sự” vì công khai chửi rủa Polito trên mạng xã hội, đồng thời cố ý công bố thông tin sai lệch về nữ nhiếp ảnh gia Andrea Polito nhằm phá hủy công việc kinh doanh của cô.

Boi xau nguoi khac tren mang xa hoi, bi phat ca trieu USD
Cặp vợ chồng mới cưới Andrew và Neely Moldovan - Ảnh: Andrea Polito

Cặp vợ chồng Moldovan tố cáo Polito đã “giam” ảnh cưới của họ. Trong khi đó, bồi thẩm đoàn phát hiện những hành động bị cáo buộc của cặp vợ chồng này dẫn đến việc Polito mất việc kinh doanh và gây tổn hại đến danh tiếng của cô.

Vụ kiện của Polito kéo dài từ năm 2015, cô cáo buộc hai vợ chồng khách hàng tham gia vào một chiến dịch "bôi nhọ" chống lại cô mà họ từng công khai đe dọa là “việc làm ăn của cô đến lúc dẹp tiệm”.

Trước đó, vợ chồng Moldovan đã thuê Andrea Polito Photography, Inc. chụp ảnh đám cưới của mình.

Theo vợ chồng Moldovan, hiệu ảnh của Polito yêu cầu một khoản phụ phí 125 USD để nhận được album ảnh cưới. Cặp vợ chồng cho biết khoản phí bổ sung này không được ghi trong hợp đồng và họ đã chi hàng nghìn USD cho bộ ảnh cưới.

Trong một cuộc phỏng vấn sau đó trên kênh truyền hình NBC Dallas-Fort Worth, cặp đôi nói rằng họ được nhiếp ảnh gia thông báo album ảnh cưới sẽ bị “tịch thu” nếu họ không trả khoản phí đó.

Về phía mình, Polito đã giải thích rõ ràng các chi phí bổ sung khách hàng phải trả, trong đó có một khoản phụ thu cho cả gói đám cưới.

Boi xau nguoi khac tren mang xa hoi, bi phat ca trieu USD
Nhiếp ảnh gia Andrea Polito - Ảnh: Andrea Polito

Sau khi cuộc phỏng vấn được phát sóng, Polito bị “ném đá” nặng nề trên phương tiện truyền thông xã hội. Tuy nhiên, vợ chồng Moldovan nói rằng một số ý kiến bình luận là giả mạo.

Trong khi đó, cặp vợ chồng hả hê gửi tin nhắn trên Instagram trước và sau cuộc phỏng vấn rằng "thật vui khi được lên NBC để đòi lại công lý”.

Vợ chồng Moldovan thực sự đã hủy hoại việc kinh doanh và danh tiếng của Polito. Chiến dịch bôi nhọ nữ nhiếp ảnh gia của họ đã khiến cho các khoản tiết kiệm và tài khoản lương hưu của Polito “mất trắng” vì không còn ai thuê cô chụp ảnh đám cưới.

Luật sư của Polito, Dave Wishnew, nói với kênh truyền hình NBC rằng “bà Polito hy vọng phán quyết này sẽ củng cố nỗ lực phục hồi danh tiếng của bà, đồng thời gửi một thông điệp rằng: tự do ngôn luận không có nghĩa là không bị hậu quả".

Polito chia sẻ: "Trong hai năm rưỡi qua tôi rất xấu hổ và e ngại khi đi ngang qua trường học của con gái tôi, nay thì mọi người đã biết tôi đã thắng”.

Tô Châu (Theo NBC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI