Bị sư tử biển lôi nhào xuống nước, bé gái hồn vía lên mây

22/05/2017 - 07:03

PNO - Tò mò và thích thú khi nhìn thấy sư tử biển ở bến tàu Steveston Fisherman’s Wharf (British Columbia, Canada), một bé gái suýt mất mạng khi bị con vật này tấn công, lôi nhào xuống nước.

Michael Fujiwara, một sinh viên có mặt ở đó vô tình quay lại từ đầu đến cuối cảnh tượng kinh hoàng.

Ban đầu, sư tử biển tiến gần đến thành bờ để ăn ít bánh mì vụn du khách rải xuống. Một cô bé có vẻ hào hứng khi thấy sư tử biển đến gần.

Thế nhưng, em và người lớn đi cùng chủ quan, không nghĩ sư tử biển có thể gây hại. Em tự tin ngồi luôn trên thành, sát mặt nước.

Bất ngờ, sư tử biển chồm lên, ngoạm phần sau lưng em và nhanh chóng lôi cô bé xuống.

Rất may một người đàn ông (được cho là người thân của cô bé) phản ứng kịp thời, trong tích tắc nhảy ngay xuống nước cứu bé gái đưa lên bờ.

Bé gái có vẻ không bị thương nhưng em một phen hồn vía lên mây vì quá kinh hãi.

Michael Fujiwara chia sẻ: ‘Sư tử biển thật sự đã hấp dẫn các du khách, kể cả cô bé. Cô bé và gia đình của mình đã rải thức ăn xuống cho con vật. Và rồi cả gia đình cô bé một phen thất kinh’.

Giáo sư Andrew Trites, Giám đốc Phòng nghiên cứu về động vật có vú sống ở biển thuộc Đại học British Columbia cho biết trong trường hợp này, lỗi không phải từ con sư tử biển.

Giáo sư này cho rằng việc tiếp cận động vật hoang dã với thái độ coi thường nguy hiểm là hành động ngu ngốc. Theo ông, con vật này không phải là con vât diễn xiếc để làm trò mua vui.

Andrew Trites cho rằng đoạn phim là lời cảnh tỉnh, dạy cho mọi người bài học thận trọng khi cho động vật hoang dã ăn.

Ông nói: ‘Hãy giữ khoảng cách. Hãy chỉ nhìn, để những gì hoang dã thuộc về hoang dã’.

Duy An (Theo Vancouver Sun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI