Bị buộc tội vì 'sống chung' với xác của mẹ... theo di nguyện

08/10/2017 - 10:21

PNO - Robert James Kuefler, ở Minnesota, Mỹ, đã “sống chung” một nhà với xác của mẹ và anh trai song sinh mà không báo cáo nhà chức trách về cái chết của họ.

Ông Hager nói cả mẹ và anh của Kuefler đều chết vì nguyên nhân tự nhiên vào năm 2015.

Vài tháng sau khi họ qua đời, Kuefler viết cho các thành viên khác trong gia đình trong một thiệp Giáng sinh rằng cả hai đều không được khỏe, không thể nói chuyện qua điện thoại và không muốn gặp khách khứa.

Bi buoc toi vi 'song chung' voi xac cua me... theo di nguyen
Robert James Kuefler, 60 tuổi, đã không chôn cất mẹ sau khi bà qua đời, nhưng đây được cho là việc làm đúng theo di nguyện của bà - Ảnh: Fox5

Một người hàng xóm thông báo cho cảnh sát rằng bãi cỏ của nhà Kuefler, ở thị trấn White Bear Lake ngoại ô Minneapolis, mọc quá rậm rạp và đã lâu cô không nhìn thấy trong nhà có người. Đến tháng 9/2016 cảnh sát mới tìm thấy thi thể hai mẹ con. 

Cảnh sát trưởng thị trấn White Bear, ông Dale Hager, nói rằng Kuefler, mới bị buộc tội can thiệp vào xác chết hay hiện trường người chết, vì Kuefler đã di chuyển thi thể anh trai. 

Kuefler nói với AP rằng mẹ của ông là bà Evelyn Kuefler, 94 tuổi, qua đời vào tháng 8/2015, còn anh trai Richard Kuefler chết vài tháng trước đó. Hồ sơ tòa án nói rằng thi thể của người mẹ này chỉ còn bộ xương, còn người anh trai đã được "ướp xác".

Trả lời báo giới sau khi vụ việc bị phát hiện, Kuefler nói ông “bị tổn thương”, và hỏi ngược lại phóng viên: “Còn bạn sẽ làm gì?” trong trường hợp tương tự.

"Tôi không phải là kẻ điên khùng”, Kuefler trả lời trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. "Mọi người nghĩ tôi là người như vậy, nhưng hoàn toàn không phải, tôi yêu thương mẹ và anh trai của mình”.

Cảnh sát cho biết, tiền trợ cấp người khuyết tật và an sinh xã hội của mẹ và anh trai Kuefler được gửi đến tài khoản của họ, và không có khoản tiền nào được rút ra. 

Bản thân Kuefler nói với báo giới rằng ông ta không đụng chạm đến các tài khoản đó.  Chính quyền liên bang vẫn đang tiếp tục điều tra về vụ việc.

Cảnh sát địa phương nói thêm, họ đã quyết định lập hồ sơ cáo buộc tội nhẹ chống lại Kuefler, một phần là để ông ta có thể được trợ giúp tâm lý thông qua hệ thống tòa án.

Cảnh sát khẳng định, Kuefler đã vi phạm pháp luật khi di chuyển thi thể anh trai, làm sai lạc hiện trường người chết.

Trong khi đó, ông Kuefler, người không có bất kỳ tiền sử tội phạm nào, cho biết ông không cần tư vấn tâm lý.

"Tôi đã quan sát mẹ tôi qua đời, bà ấy luôn nói muốn được ra đi ở nhà, bà ấy không có kế hoạch gì đối với việc hậu sự của mình”,  ông Kuefler nói.

Quế Lâm (Theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI