Bé trai 16 tháng tuổi đầu lìa khỏi cổ đã xuất viện

09/10/2015 - 09:45

PNO - Chị Rylea Taylor, mẹ của cậu bé hạnh phúc nói “Chúng tôi vui mừng khi thiên thần bé bỏng đã có thể trở về nhà”.

Hôm 15/09 vừa qua, cậu bé Jaxon Taylor (16 tháng tuổi) cùng mẹ và chị gái (9 tuổi) gặp tai nạn giao thông khi va chạm với một chiếc xe tải lớn hiệu Ford Falcon do một thanh niên 18 tuổi cầm lái.

Be trai 16 thang tuoi dau lia khoi co da xuat vien
Ảnh chụp gia đình bé Jaxon trước khi xảy ra tai nạn.

Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến cho đốt sống cổ của cậu bé bị chấn thương, kết hợp với phần xương đòn bị gãy nên phần đầu bên trong của cậu bé bị lìa khỏi cổ.

Các bác sĩ tại bệnh viện Brisbane (Úc) đã phẫu thuật thành công cho Jaxon. Họ ghép nối các đốt sống cổ gãy rời bằng cách, một mẩu xương sườn của cậu bé được dùng để nối hai đốt sống cổ bị gãy lại với nhau.

Be trai 16 thang tuoi dau lia khoi co da xuat vien
Cậu nhóc may mắn được các bác sĩ phẫu thuật thành công, nối liền đốt sống cổ.

Chưa đầy một tháng kể từ khi vụ tai nạn xảy ra, giờ đây Jaxon đã được xuất viện.

Chị Rylea Taylor, mẹ của cậu bé hạnh phúc nói “Chúng tôi vui mừng khi thiên thần bé bỏng có thể trở về nhà”.

Tiến sĩ Askin, người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật, cho biết: "Rất nhiều bé khó có thể sống được khi bị chấn thương như vậy. Thường sau khi tỉnh lại, chúng sẽ không bao giờ có thể thở hay vận động được nữa”.

Ông cho biết, chấn thương của Jaxon là ca chấn thương khó khăn nhất mà ông gặp phải trong nghề.

Be trai 16 thang tuoi dau lia khoi co da xuat vien
Theo truyền thông địa phương, những chiếc nẹp để cố định đầu và cổ của Jaxon có thể sẽ được gỡ bỏ trước khi lễ Giáng sinh diễn ra.

Kênh Channel Seven khẳng định, gia đình Jaxon đã gửi một bản kiến nghị với hàng ngàn chữ ký, yêu cầu mức phạt khắc nghiệt hơn đối với người tài xế trực tiếp gây ra vụ tai nạn.

“Tôi biết rằng những điều tốt đẹp vẫn tồn tại trên thế giới. Tuy nhiên, nhiều người đang không màng tới lòng tốt và sự tử tế. Tôi không muốn vụ tai nạn của con mình kết thúc trong sự im lặng!” – Chị Rylea Taylor chia sẻ.

Hạ Chi (dịch từ Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI