Bé 1 tuổi thoát hiểm trong gang tấc nhờ cô mèo Xiêm thông minh

08/11/2019 - 22:10

PNO - Con mèo thông minh nhanh chóng phát hiện ra đứa trẻ đang bò về phía cầu thang nên đã nhảy đến tìm mọi cách ngăn cản, cứu đứa trẻ khỏi bị thương nghiêm trọng từ cú ngã.

Cảnh quay hôm 30/10 trong phòng khách của một gia đình ở Bogota, Colombia, cho thấy bé Samuel León đang tiến về phía cầu thang trong lúc cô mèo Xiêm Gatubela dõi theo.

Cậu bé một tuổi nhanh chóng bò qua khỏi chiếc ghế bành và ghế bập bênh rồi quay lại nhìn con mèo đang ngồi trên ghế sofa. Gatubela di chuyển đến gần mép ghế sofa khi Samuel tiếp tục bò khắp phòng.

Be 1 tuoi thoat hiem trong gang tac nho co meo Xiem thong minh
Chú mèo lao khỏi ghế sofa, chạy đến ôm lấy đứa trẻ.

Khi Samuel bò lại sát mép cầu thang 12 bậc, Gatubela bất ngờ phóng ra khỏi chỗ ngồi, vượt qua phòng và chộp lấy cơ thể của đứa trẻ mới biết đi bằng hai chân trước.

Con mèo dùng hai tay ôm chặt và cố gắng kéo Samuel ra khỏi nơi nguy hiểm. Vài giây sau, Gatubela tìm cách cắn vào tóc của đứa trẻ để kéo về phòng khách nhưng không đủ sức.

 

Dù vậy, cậu bé mới biết đi dường như đã hiểu điều Gatubela muốn nói và từ từ tránh xa nơi cầu thang.

Samuel ngồi và chơi tại sàn phòng khách trong khi chú mèo Xiêm ngồi cạnh trông chừng. Gatubela tiếp tục lang thang dọc theo mép phòng cho đến khi Samuel quay trở lại trung tâm.

Người xem đã chia sẻ sự ngạc nhiên và thích thú của họ về các cảnh quay trên YouTube. Người dùng Brandon Hall nhận xét: “Con mèo thực sự là người giữ trẻ xuất sắc”. Gracefulhaley viết: “Con mèo này xứng đáng được trao thưởng cá ngừ suốt đời”.

Janet Lesley nói thêm: “Mèo Xiêm và Miến Điện rất thông minh và hành động nhanh nhạy nếu ở trong tình huống nguy hiểm. Nó cố nắm lấy đứa trẻ bằng cách vồ cổ như phương pháp thường dùng cho mèo con, dù đứa trẻ mới biết đi quá lớn. Con mèo Miến Điện của tôi ở nhà cũng bảo vệ tôi khỏi chó dữ và xe máy”.

Be 1 tuoi thoat hiem trong gang tac nho co meo Xiem thong minh
Gatubela quanh quẩn nơi cuầ thang, không cho bé Samuel tiếp tục bò đến.

Tài khoản Bamdad19996 thì cho biết anh 'không ngạc nhiên chút nào' khi con mèo cứu cậu bé vì loài vật này mang bản tính bảo vệ tự nhiên.

Mèo Xiêm được xem là giống loài linh thiêng với bản năng bảo vệ mạnh mẽ và thường được chôn cùng với các thành viên hoàng gia ở Thái Lan từ thế kỷ 15. Người ta nghĩ rằng con mèo sẽ giúp dẫn đường cho linh hồn của chủ nhân.

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI