Bật mí mũ made in Vietnam trong sự kiện ông Trump nhậm chức

23/01/2017 - 08:00

PNO - Tổng thống Donald Trump thu hút sự ủng hộ của cử tri nhờ câu: “Mua hàng Mỹ và thuê người Mỹ”. Tuy nhiên, những chiếc nón in câu khẩu hiệu “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại” đã phá hỏng thông điệp trên.

Xuyên suốt sự kiện bầu cử Tổng thống và lễ nhậm chức của ông Trump, rất nhiều người xuống đường với những chiếc nón in câu khẩu hiểu “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại” nhằm thể hiện tinh thần ủng hộ cam kết đưa việc làm trở lại nước Mỹ.

Bat mi mu made in Vietnam trong su kien ong Trump nham chuc
Ông Trump ký tên lên chiếc mũ “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại”. - Ảnh: Heat Street

Tuy nhiên, họ không biết những chiếc nón này không phải do người Mỹ sản xuất. Đây là nón được gia công ở Bangladesh, Trung Quốc, Việt Nam. Nhiều người khi biết mình đang đội chiếc nón đi ngược với câu khẩu hiệu đã vô cùng bất ngờ.

Những chiếc nón này được công khai rao bán trên trang web chính thức của chiến dịch ủng hộ ông Trump với giá từ 25-30 USD/chiếc. Tuy nhiên, nếu mua ở lề đường, khách hàng chỉ phải trả 20 USD.

Bat mi mu made in Vietnam trong su kien ong Trump nham chuc
Người ủng hộ ông Trump đội nón “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại”. - Ảnh: Reuters

Trong diễn văn phát biểu tại lễ nhậm chức, ông Trump luôn nhấn mạnh về chủ nghĩa bảo hộ. Ông nói: “Từ thời khắc này, nước Mỹ phải được ưu tiên hàng đầu. Chúng ta sẽ tuân theo 2 nguyên tắc: “Mua hàng Mỹ và thuê người Mỹ”.

Ngay sau lễ nhậm chức, chính quyền Tổng thống Donald Trump tuyên bố Mỹ rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và sẽ tiến hành đàm phán lại Thỏa thuận Tự do thương mại Bắc Mỹ (NAFTA).

Duy An (Theo Reuter, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI